​ฮาเวียร์ เทบาส ประธาน ลา ลีกา ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาของ ฟิลิเป หลุยส์ ฟูลแบ็คของ แอตเลติโก มาดริด ที่ว่าพวกเขานั้นพยายามปกป้อง ลิโอเนล เมสซี สตาร์ของ บาร์เซโลนา เกินเหตุ

"มันเป็นใบแดงจริงๆ มันไม่ใช่ความผิดพลาดของผู้ตัดสินหรอก ผมโดนไล่ออกจากสนามแล้วโดนห้ามเล่นหนึ่งนัด ซึ่งมันก็สมควรแล้ว" อดีตแข้ง เชลซี กล่าวก่อนหน้านี้ถึงจังหวะที่เข้าบอลใส่ เมสซี ในเดือนที่แล้ว

"ผมไม่ได้เข้าบอลช้าซักหน่อย ผมมาถึงบอล และมันก็เป็นการเข้าบอลที่ปกติในแบบทุกๆ เกมของผม แต่ที่มันไม่ได้เพราะนี่คือ เมสซี่"

"เพราะเขาเป็นที่รักของสื่อ และของ ลา ลีกา"

"แน่นอนว่าไม่มีใครอยากเห็นนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลโดนหามออกจากสนาม ไม่มีใครอยากพลาดชมเขาวาดลวดลาย"

ซึ่งหลังจากนักเตะทีมชาติบราซิลได้ออกมาให้ความเห็นได้ไม่นาน ประธานของ ลา ลีกา ก็อดรนทนไม่ไหวต้องชี้แจงแถลงไขว่า

"สำหรับเรานักเตะทุกคนล้วนได้รับการปกป้อง เราไม่ได้มีหลายมาตรฐานกับนักเตะอย่าง เมสซี หรือ คริสเตียโน โรนัลโด หรือ นักเตะของ ราโย บาเยกาโน" เทบาส กล่าว

"เรากำลังทำลีกระดับโลก เราจึงได้ให้ความสำคัญกับสโมสรเล็กๆ เช่นเดียวกันกับสโมสรใหญ่ๆ"