อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ออกมาปรามสาวกปืนใหญ่ให้เลิกจับผิดคิดลบกับนักเตะและควรหันมาให้กำลังใจมากกว่า เพราะส่งผลอย่างยิ่งต่อสภาพจิตใจของนักเตะปืนใหญ่ในการลุ้นแชมป์ช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้

อาร์เซนอล เพิ่งจะโชว์ฟอร์มคัมแบ็คกลับมาเสมอ สเปอร์ส 2-2 ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมทช์ นัดล่าสุด หลังจากสะดุดแพ้ถึง 2 นัดติดต่อกัน ซึ่งเป็นเกมที่กุนซือปืนใหญ่พอใจกับทีมสปิริท แต่ก็ออกมาติงว่า แฟนๆ ปืนใหญ่ ก็ควรจะหันมาให้กำลังใจนักเตะให้มากกว่านี้ด้วย

"พอเกมกลับมาดีแฟนๆ ก็แฮปปี้กันได้หน่อย แต่ผมห่วงจิตใจนักเตะว่าพวกเขาจะยังไหวอยู่ไหม"

"ผมว่าเราก็รับผิดชอบในผลงานด้วยการกลับมาแก้ตัวได้ดีขึ้น ลึกๆ ผมว่านักเตะของเราโอเค แต่อยู่ที่แฟนๆ ต้องให้กำลังใจพวกเขาให้มากกว่านี้ด้วย"

เช่น้เดียวกับ แพร์ แมร์เตซาคเกอร์ รองกัปตันทีม ที่เชื่อว่าทีมต้องเล่นท่ามกลางเสียงวิจารณ์ของแฟนบอลในช่วงที่ผ่านมาแต่ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น แต่หากได้รับกำลังใจจากแฟนบอลมากกว่านี้ ก็อาจจะส่งผลดีต่อการลุ้นแชมป์ในช่วงที่เหลือ

"เราแสดงออกได้ดีในเกมที่ผ่านมา ในสถานการณ์กดดันเรายังผ่านมันไปได้ มันอาจจะเป็นเรื่องดีที่เราได้เจอประสบการณ์กดดันแบบนี้ไว้ทดสอบเราในช่วงท้ายฤดูกาล"