หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ว่าควรถึงเวลาที่ศึกแดงเดือดใน ยูโรปา ลีก นัดต่อไปควรจะเป็นการเปลี่ยนมุมมองแฟนบอลของทั้งสองทีมที่ยังคงยึดติดกับการห้ำหั่นกันในแบบเดิมๆ 

แม้ อาร์เซนอล และ แมนฯ ซิตี้ จะยังเป็น 2 ทีมเหลืออยู่จากอังกฤษที่ยังอยู่ในการแข่งขัน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ แต่การพบกันเองของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ใน ยูโรปา ลีก ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีเรื่องของศักดิ์ศรีเป็นเดิมพันในฐานะ 2 ทีมคู่ปรับหมายเลข 1 แห่งเกาะอังกฤษ แต่ในสายตาของ ฟาน กัล กุนซือผู้เคยพา อาแจ็กซ์ คว้าถ้วย แชมปเปี้ยนส์ลีก ปี 1992 กลับมองว่า ควรจะถึงเวลาที่เกมแดงเดือดต้องเข้าสู่ยุคใหม่ 

"ทุกๆ คนพูดถึงเกมคู่ของเรา ซึ่งผมว่ามันก็เป็นเรื่องที่ดีมากๆ และการที่มี 6 ทีมจากอังกฤษอยู่ในรายการยุโรป ก็เป็นเรื่องน่าภูมิใจ เพราะไม่ใช่ประเทศอื่นๆ จะทำได้แบบนี้"

"ยูโรปา ลีก ไม่ใช่รายการของมวยรอง และการพบกับ ลิเวอร์พูล ก็จะเป็นการพิสูจน์ด้วยว่าทีมจากอังกฤษนั้นแข็งแกร่ง ดูจากเกมที่เราพบกับ มิดตีลลันด์ ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็ยังมีแฟนๆ เข้าสนามถึง 58,000 คน และมันอาจมากถึง 75,000 คนในเกมกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งผมทราบมาว่าบัตรขายหมดแล้ว จึงรับประกันได้ว่านี่คือเกมที่ทุกๆ คนกำลังจับตามอง"

"แฟนๆ ส่วนใหญ่ยังมองว่า เราคือทีมที่เป็นศัตรูกัน แต่ผมไม่เคยมองแบบนั้น ผมมอง ลิเวอร์พูล ในฐานะคู่แข่งเหมือนทุกๆ ทีม และเป็นทีมที่เราต้องเอาชนะให้ได้ ผมก็ค่อนข้างแปลกใจที่ผมพาทีมเอาชนะพวกเขามาได้ 4 เกมติด แต่ถ้าคิดว่าเราจะมากดดันตัวเองและอาจไม่ชนะในเกมที่ 5 บอกเลยว่าผมไม่เห็นด้วยแน่นอน"