รอย คีน ตำนานมิดฟิลด์จอมโหดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่าเป็นเรื่องช็อคและคาดไม่ถึงที่ เอเดน อาซาร์ด ปีกอัจฉริยะของ เชลซี ไปขอแลกเสื้อกับ อังเคล ดิ มาเรีย ในช่วงพักครึ่งจากเกม ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดล่าสุดที่ เชลซี ถูก เปแอสเช เขี่ยตกรอบด้วยการเฉือนชนะไป 2-1

ภาพที่ชาวเน็ตจับกลุ่มวิจารณ์อย่างหนักระหว่างเกม เชลซี พบ เปแอสเช ในนัดล่าสุด คือจังหวะที่ อาซาร์ด ขอแลกเสื้อกับ ดิ มาเรีย ช่วงพักครึ่งระหว่างเดินกลับเข้าห้องแต่งตัว ซึ่งระยะหลังๆ มักจะเป็นการกระทำที่ถูกวิจารณ์อยู่เสมอว่าเหมาะสมหรือไม่ อีกทั้งในเกมล่าสุด อาซาร์ด ยังถูกแฟนๆ เชลซี ตะโกนโห่อย่างหนักหลังจากเล่นไม่ออก ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า เจ้าตัวกำลังคิดถึงการย้ายทีมโดยมี เปแอสเช เป็นหนึ่งในสโมสรที่ให้ความสนใจอยู่

ทั้งนี้ นอกจากแฟนๆ เชลซี จะไม่พอใจแล้ว ในมุมมองของ รอย คีน ที่ไปร่วมวิเคราะห์เกมคู่นี้ทาง ไอทีวี ก็ถึงกับวิจารณ์ผ่านจออย่างรุนแรงทีเดียว่า อาซาร์ด กำลังแสดงออกอย่างชัดเจนถึงความไม่เคารพต่อสโมสรและไม่ให้เกียรติต่อแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีม

"ผมไม่อยากจะคอมเมนท์อะไรแรงๆ เลย"

"การที่ผลการแข่งขันออกมาแบบนี้ ก็แย่พอสำหรับ เชลซี อยู่แล้ว แต่ดูช่วงพักครึ่งสิว่ามันเกิดอะไรขึ้น สองนักเตะที่ทุกคนจับตามอง มาแลกเสื้อกันซะงั้น? ที่พูดนี่คือช็อคนะ" คีน วิจารณ์

"สองคนนี้คิดอะไรอยู่ไม่ทราบ นี่คือเกมใหญ่ แต่ดูทำตัวเหมือนไม่ให้ความเคารพต่อเกมกันเลย ผมจะไม่ว่าอะไรเลยนะถ้าทั้งคู่จะแลกเสื้อกันตอนจบเกมแล้ว แต่นี่ไม่ใช่"