อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล กำลังเผชิญกับปัญหาใหญ่หลังจากเสียผู้เล่นในเกมรับไปถึง 2 รายจากเกมที่บุกไปถล่ม ฮัลล์ ซิตี้ 4-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม เอฟเอ คัพ ในนัดล่าสุด ซึ่งอาจส่งผลถึงเกมสำคัญที่จะต้องออกไปเยือน บาร์เซโลนา ใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์หน้า

อาร์เซนอล ต้องสังเวย แพร์ แมร์เตซาคเกอร์ และ กาเบรียล เปาลิสตา 2 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ในเกมนี้ ​ทั้งยังต้องเสีย อารอน แรมซีย์ ที่ลงเล่นได้เพียง 16 หลังถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองก็ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกเนื่องจากอาการบาดเจ็บช่วงท้ายเกม กลายเป็นปัญหาใหญ่ของ อาร์เซนอล ที่จะขาดผู้เล่นเกมรับตัวสำคัญในการรับมือกับโปรแกรมหนักที่รออยู่ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์เป็นต้นไป

"แมร์เคซาคเกอร์ คิ้วแตก บาดเจ็บนิดหน่อย ส่วน กาเบรียล จากที่ดูอาการแล้วก็ไม่น่าจะหนักหนาอะไรนัก"

"แต่ผมก็ช็อคมาก เพราะไม่คิดว่าเราจะต้องเสียกองหลังไปถึง 2 รายในเกมนี้ รวมทั้ง อารอน แรมซีย์ ด้วย รายของ แรมซีย์ ค่อนข้างน่าเป็นห่วงเพราะดูเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา"

ทั้งนี้ อาร์เซนอล จะต้องเช็คอาการบาดเจ็บของนักเตะในทีมก่อนลงทำศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมกับ วัตฟอร์ด ต่อทันทีในวันอาทิตย์นี้ ก่อนจะต้องออกไปเยือน บาร์เซโลนา ใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม แม้โอกาสในการเข้ารอบจะริบหรี่ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้ง โลรองต์ กอสเซียลนี และ ปีเตอร์ เช็ก ก็เพิ่งจะบาดเจ็บ โดยเฉพาะรายของ เช็ก ต้องพักนานถึง 1 เดือนจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่องเมื่อสัปดาห์ก่อน