ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าจอมเก๋าของ เปแอสเช มองอย่างตรงไปตรงมาว่าสโมสรปัจจุบันของเขาก็ไม่ต่างอะไรกับทีมเกิดใหม่ที่เพิ่งจะถูกจับตามองหลังจากการเข้ามาเทคโอเวอร์ของกลุ่มทุนอาหรับเมื่อปี 2011

เปแอสเช กลายเป็นทีมหมายเลข 1 ของลีกเอิงที่กำลังจะผูกขาดการเป็นแชมป์ทุกรายการในฝรั่งเศส หลังจากคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในลีกน้ำหอมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งจะออกมาเปรียบเทียบทีมของเขากับ เชลซี คู่แข่งที่จะเจอกันใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม ว่าเพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยุโรปได้เมื่อปี 2012 ซึ่งเป็นยุคที่ โรมัน อบราโมวิช เข้ามาเป็นเจ้าของทีมนั่นเอง

"โปรเจคท์สร้างทีมให้เป็นยักษ์ใหญ่ของยุโรป เพิ่งจะเริ่มขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน และผมว่านั่นคือปีที่สโมสรเพิ่งจะเกิดอย่างจริงจังหลังจากนายทุนกาตาร์เข้ามาเป็นจ้าของ"

"เชลซี ก็ใช้สูตรนี้สร้างทีมในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ดูสิว่าพวกเขาใช้เวลานานมั้ยกับการได้แชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก"

"แต่ก็ต้องยอมรับว่า สโมสรของเราได้นักเตะประสบการณ์สูงๆ เข้ามาเสริมทีมให้แข็งแกร่งขึ้น และผมเชื่อว่า ปารีส คือหนึ่งในทีมที่มีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะมีผมอยู่กับทีมหรือไม่ก็ตาม"

"และตอนนี้สโมสรก็ยังมีความท้าทายอย่างมากในการลุ้นแชมป์ยุโรป ซึ่งผมก็คือหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร แต่ไม่ว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหน ผมก็ยังเป็นผมคนเดิมที่ยังเล่นได้เหมือนปีก่อนๆ เรื่องอายุก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับผม แต่ไม่ว่าเราจะเป็นแชมป์ยุโรปหรือไม่ ผมก็ยังเป็นผมคนเดิมของผมอย่างนี้แหละ"