หลุยส​์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าบรรดาดาวรุ่งที่แจ้งเกิดในทีมปีศาจแดง รวมทั้ง มาร์คุส แรชฟอร์ด ล้วนแต่ได้รับโอกาสลงสนามเพราะมีความพร้อม และไม่ได้คิดจะดันดาวรุ่งขึ้นมาเพื่อเซฟอนาคตของตัวเองอย่างที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต

การระเบิดฟอร์มของเจ้าหนูวัย 18 ปี กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทีมปีศาจแดงกลับมาเก็บชัยชนะต่อเนื่องถึง 4 นัดติด รวมถึงเป็นการต่อชะตาเก้าอี้กุนซือของ ฟาน กัล หลังทำท่าจะร่อแร่ในช่วงก่อนหน้านี้ จนมีข่าวกดดันต่อเนื่องว่าทีมกำลังจะดึง โชเซ มูรินโญ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ด้วย

นอกจากนี้ บรรดาดาวรุ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับยุคปั้นดาวรุ่งปี '92 ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนสู่การเป็นตำนานกุนซือเช่นกัน ทว่า ฟาน กัล ก็อออกมาปฏิเสธว่าการส่งดาวรุ่งลงสนามในทีมปีศาจแดงนั้นไม่ได้ทำเพื่อเซฟเก้าอี้ แต่เขามักจะให้โอกาสดาวรุ่งเช่นนี้มาตลอดการคุมทีมร่วม 20 ปีของเขา

"ผมอ่านข่าวเจอมาว่า แรชฟอร์ด กลายเป็นคนเซฟอาชีพกุนซือให้ผม"

"ความจริง แรชฟอร์ด ต้องขอบคุณปรัชญาของผมและสโมสรมากกว่า นั่นจึงพิสูจน์ว่าเขาอยู่ในทีมที่ให้โอกาสดาวรุ่งจริงๆ เหมือนกับ บอร์ธวิค แจ็คสัน หรือ วาเรลา และอีกหลายๆ คน ความจริงพวกเขายังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมาก เพราะถึงยังไงดาวรุ่งก็ยังไม่ใช่นักเตะตัวหลัก นอกจาก อองโธนี มาร์กซิยาล เท่านั้นที่เป็นข้อยกเว้น"

"เด็กๆ พวกนี้ยังเล่นไม่ได้สม่ำเสมอในทุกเกม การใช้งานพวกเขาต่อเนื่องมันเสี่ยงมาก แต่เราไม่มีทางเลือกเพราะเรามีตัวเจ็บเยอะเท่านั้นเอง แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขามั่นใจเมื่ออยู่ในสนาม คือทีมสปิริทมากกว่า นั่นจึงทำให้ผมตัดสินใจว่าจะไม่ซื้อใครมาเพิ่มเมื่อเดือนมกราคม"