มานูเอล เปเยกรินี ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่ายังมีโอกาสเป็นไปได้ที่ทีมอาจพลาดจบอันดับท็อป 4 ในฤดูกาลนี้ ซึ่งหมายถึงการหล่นไปเล่นใน ยูโรปา ลีก พร้อมๆ กับการมาถึงของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ในฤดูกาลหน้าด้วย แต่ก็พร้อมจะสู้จนถึงนัดสุดท้ายเพื่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ที่ยังมีความหวัง

แมนฯ ซิตี้ สะดุดพลาดท่าแพ้ ลิเวอร์พูล ในนัดล่าสุด 3-0 ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับทำแต้มทาบมาเท่ากันที่ 47 คะแนน แม้ทีมเรือใบสีฟ้าจะแข่งน้อยกว่า 1 นัด แต่กุนซือชิลีก็ยอมรับว่า ยังมีอะไรที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ แม้จะยังเชื่อมั่นว่าทีมของเขายังมีโอกาสจบอันดับที่ดีที่สุดรวมถึงยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ด้วยเช่นกัน

แต่การมาถึงของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ในฤดูกาลหน้า ก็อาจไม่สวยหรูอย่างที่คาดไว้ ซึ่งหากทีมไม่สามารถจบอันดับท็อป 4 ก็น่าสนใจว่า เป๊ป พร้อมหรือไม่ในการต้องพาทีมไปเล่นใน ยูโรปา ลีก แทน

"พรีเมียร์ลีก ไม่เคยมีอะไรการันตีได้หรอก"

"ต่อให้ทีมของคุณแข็งแกร่ง แต่อะไรที่ไม่คาดคิดมักเกิดขึ้นได้ แต่ผมยังคงยืนยันว่า ทีมของเราจะสู้จนถึงนาทีสุดท้ายเพื่อการเป็นแชมป์"

"เราไม่ยอมแพ้ 10 คะแนนตามหลัง เลสเตอร์ อาจเป็นเรื่องยาก แต่อย่างที่ผมบอก อะไรๆ มันก็เกิดขึ้นได้ เรายังมีเกมมากกว่า 1 เกมในมือ และผมว่าฤดูกาลนี้ ทีมที่คว้าแชมป์น่าจะมี 75 คะแนนประมาณนั้น"