ปีเตอร์ เช็ก นายทวารมือเก๋าของ อาร์เซนอล ออกโรงหนุน ดาวิด ออสปินา นายทวารมือ 2 ของทีมปืนใหญ่ว่าจะโชว์ฟอร์มเซฟยอดเยี่ยมในศึก ลอนดอน ดาร์บี แมทช์ ที่จะบุกไปเยือน สเปอร์ส ในวันเสาร์นี้ได้อย่างแน่นอน

แม้จะต้องออกสตาร์ทเป็นมือ 1 ในเกมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นเดิมพัน แทนที่ เช็ก ซึ่งมีอาการบาดเจ็บน่องและอาจต้องพักนานถึง 1 เดือน แต่นายทวารวัย 34 ปีก็เชื่อมั่นว่า ออสปินา พร้อมจะคว้าโอกาสมือ 1 เพื่อพิสูจน์ตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม หากสามารถพาปืนใหญ่บุกไปสร้างทีเด็ดในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ได้ในเกมนี้

"ผมเชื่อมั่นว่าทุกๆ คนในสโมสร ทั้งสตาฟและนักเตะ เชื่อมั่นในตัวเขา เขาไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ไม่ว่าจะเป็นความทุ่มเทในสนามซ้อม หรือในเกมทีมชาติ เขาเคยทำได้ยอดเยี่ยมมากแล้ว"

"เรามั่นใจในตัวเขา เราไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ เขามีประสบการณ์พอที่จะช่วยทีมในเกมสำคัญได้"

"การที่เราให้กำลังใจกันในทีมเป็นสิ่งสำคัญ นั่นหมายถึงความสามัคคีที่ผมเชื่อว่าจะพาให้เรากลับมาได้ และจากเกมนี้ ความมั่นใจของเขาก็น่าจะกลับคืนมาอีกมาก"