ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 นัดที่ 28

อาร์เซนอล v สวอนซี ซิตี้

สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เช้าวันพฤหัสบดีที่ 3 มี.ค. เวลา 2.45 น.


สถิติการพบกันนัดหลังสุด

สวอนซี 0-3 อาร์เซนอล

ฟอร์ม 5 นัดหลังสุด

อาร์เซนอล ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2

สวอนซี ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2


ทีมปืนใหญ่จำเป็นต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ในเกมนี้ หลังบุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-3 ทำให้ถูก เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง ทิ้งไป 5 คะแนน และถูก สเปอร์ส ทิ้งไปรั้งอันดับรองจ่าฝูงเดี่ยวๆ 3 คะแนน ซึ่งทำให้โอกาสลุ้นแชมป์เริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งความได้เปรียบใน 10 นัดสุดท้ายดูเหมือนจ่าฝูงอย่าง เลสเตอร์ จะมีโปรแกรมที่ได้เปรียบกว่า และเสี่ยงที่ทีมปืนใหญ่จะจบฤดูกาลด้วยมือเปล่าหากพลาดโอกาสคว้าแชมป์ไปอีกในฤดูกาลนี้

สวอนซี เพิ่งจะแพ้ สเปอร์ส แบบหวุดหวิด 2-1 ทั้งๆ ที่บุกไปนำก่อนและเป็นเกมที่ ลูคัส ฟาเบียนสกี โชว์ฟอร์มเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งจะว่าไปแล้ว สถิติในการมาเยือนที่ เอมิเรตส์ ของทีมหงส์ขาวก็ถือว่ายังมีโอกาสลุ้น เพราะฤดูกาลที่แล้วก็บุกมาเอาชนะได้ 1-0 เกมนัดนี้จึงยังวางใจไม่ได้สำหรับ 3 แต้มของเจ้าบ้าน ซึ่งกำลังมีปัญหาเรื่องฟอร์มของนักเตะที่ยังไม่ชนะใครมา 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการด้วย


อาร์เซนอล

อาร​์แซน เวนเกอร์ โดนวิจารณ์อย่างหนักจากการพาทีมบุกไปแพ้ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด นัดล่าสุด โดยเฉพาะในเรื่องของการจัดตัวผู้เล่นลงสนาม ด้วยจุดอ่อนในแดนกลางอย่าง ธีโอ วัลคอตต์ ที่หมดพิษสงโชว์ฟอร์มไม่ดีแต่ยังได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ อารอน แรมซีย์ ที่มีปัญหาเรื่องการประสานงานและจังหวะการเล่นบอลยากที่ทำให้ทีมเสียเปรียบต่อเนื่อง อีกทั้งฟอร์มของ อเล็กซิส ซานเชส หลังหายเจ็บกลับมาก็ยังเรียกฟอร์มเก่งไม่ได้ รวมถึง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ยิงประตูติดต่อกันไม่ได้ 9 นัดแล้วในทุกรายการ

หลายคนคาดหวังให้ เวนเกอร์ ปรับทัพนักเตะใหม่ในแนวรุก ที่น่าจะให้โอกาส โจเอล แคมป์เบลล์ ได้ออกสตาร์ท เพราะสถิติฤดูกาลนี้ในการพบกับ สวอนซี ที่ แคมป์เบลล์ ได้เป็นตัวจริงก็โชว์ฟอร์มเยี่ยม ยิง 1 จ่าย 1 มาในนัดแรก น่าจะได้โอกาสลงมาเปลี่ยนจังหวะเกมแทน ซานเชส ที่หาฟอร์มเก่งไม่เจอ ส่วนแนวรับแม้ แพร์ แมร์เตซาคเกอร์ จะพลาดหนักในเกมกับ บาร์เซโลนา แต่ในเกมลีกที่ต้องการจังหวะและทางบอลที่เหนือกว่า กาเบรียล เปาลิสตา ก็อาจจำเป็นต้องเรียกใช้งานปราการหลังเยอรมันกลับมาเป็นตัวจริงในนัดนี้

ส่วนแข้งเจ็บของทีมปืนใหญ่ ล่าสุดก็เพิ่งจะเสีย อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จากอาการบาดเจ็บหัวเข่าที่น่าจะพักนานถึง 2 เดือน และยังคงไม่มีสัญญาณความพร้อมของ ซานติ กาซอร์ลา และ แจ็ค วิลเชียร์ ที่น่าจะกลับมาได้ในช่วงปลายเดือนนี้

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม : เช็ก, เบเยริน, แมร์เตซาคเกอร์, กอสเซียลนี, มอนเรอัล, คอกเกอแลง, เอลเนนี, เวลเบ็ค, โอซิล, แคมป์เบลล์, ชิรูด์


สวอนซี ซิตี้

ทีมหงส์ขาวกลับมาฟอร์มกระเตื้องในยุคของ ฟรานเชสโก กุยโดลิน แต่เพิ่งจะมาสะดุดแพ้ใน 2 นัดหลังสุด โดยเฉพาะในเกมกับ สเปอร์ส ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมทั้งเกมแต่พลาดจังหวะเล็กๆ น้อยๆ ทั้งๆ ที่ออกนำก่อนจากประตูของ อัลแบร์โต ปาลอสคี ศูนย์หน้าตัวใหม่ ก็ยังถือว่าด้วยฟอร์มที่มีโอกาสกดดันคู่แข่งได้ บวกกับฟอร์มหนึบเข้าตาของ ลูคัส ฟาเบียนสกี อดีตนายทวารปืนโต ก็ถือว่ามีโอกาสที่พวกเขาจะบุกมาแบ่งแต้มจาก อาร์เซนอล ได้ไม่ยากหากปืนใหญ่ยังไร้สมาธิต่อเนื่อง ซึ่งหาก สวอนซี บุกมาแบ่งแต้มได้ในเกมนี้ ก็น่าจะเรียกว่าปิดโอกาสลุ้นแชมป์ของ อาร์เซนอล แทบจะ 100% ทันที

ส่วนรายชื่อนักเตะบาดเจ็บ ทีมหงส์ขาวไม่มีแข้งเจ็บเพิ่ม และตัวหลักพร้อมทุกขุมกำลัง และมีโอกาสที่ เลอรอย แฟร์ กองกลางตัวเก๋าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลังหายเจ็บมีชื่อเป็นตัวสำรองในนัดที่แล้ว

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม : ฟาเบียนสกี, นอห์ตัน, เฟร์นันเดซ, วิลเลียมส์, เทย์เลอร์, คอร์ก, บริตตัน, เฟร์, ซิเกิร์ดสัน, อายิว, ปาลอสคี