​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 นัดที่ 28

แมนฯ ยูไนเต็ด v วัตฟอร์ด

สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด

เช้าวันพฤหัสบดีที่ 3 มี.ค. เวลา 3.00 น.


สถิติการพบกันนัดล่าสุด

วัตฟอร์ด 1-2 แมนฯ ยูไนเต็ด

สถิติ 5 นัดหลังสุด

แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2

วัตฟอร์ด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1


ทีมปีศาจแดงกำลังคืนฟอร์มหลังชนะท่วมท้น 3 นัดหลังสุดในทุกรายการ แถมนัดล่าสุดยังเปิดบ้านเฉือนปืนใหญ่อย่างสนุก 3-2 พร้อมการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของ มาร์คุส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าจากทีมเยาวชนวัย 18 ปีที่กำลังร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ด้วยผลงาน 4 ประตูจาก 2 นัดหลังสุดที่ลงสนาม และเป็นการยิง 2 ประตูประเดิมเกมนัดแรกที่ออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีก ทาบสถิติทำประตูให้ทีมปีศาจแดงเท่ากับ รูนีย์ ในวัย 18 ปีเรียบร้อยแล้ว กลายเป็นตัวจุดประกายความหวังให้ทีมปีศาจแดงกลับมาฮึดทำอันดับท็อป 4 อีกครั้ง โดยล่าสุดพวกเขามีคะแนนตามหลัง แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 อยู่ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ซึ่งก็ถือว่ายังพอจะมองเห็นโอกาสเบียดแย่งอันดับ 4 อยู่บ้าง หากยังรักษาฟอร์มยอดเยี่ยมได้ต่อเนื่อง ซึ่งก็จะส่งผลถึงเก้าอี้ของ หลุยส์ ฟาน กัล ที่กลับมาแข็งแรงอีกครั้งในช่วงนี้


แมนฯ ยูไนเต็ด

สถิติของ ยูไนเต็ด ในการเจอกับ วัตฟอร์ด ถือว่าดีเยี่ยมโดยชนะรวดในการพบกัน 10 นัดหลังสุด และฤดูกาลนี้ก็ยังชนะแบบมีโชคนิดๆ จากช่วงท้ายเกมที่ ทรอย ดีนีย์ ทำเข้าประตูตัวเองจากการสกัดลูกยิงของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ พลาด ซึ่งเกมนั้นถือว่าพวกเขาเองก็อยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ดีนัก และสถานการ์น่าจะต่างกับช่วงนี้ที่ทีมเริ่มจะมีกำลังใจดีจากการปลุกทัพด้วยนักเตะดาวรุ่งที่ได้โอกาสก็ลงมาโชว์ฟอร์มเข้าตากันหลายราย

แต่เกมนี้ ก็ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอย่าง โดนัลด์ เลิฟ แบ็คดาวรุ่ง แต่ข่าวดี (หรือเปล่า) ก็คือจะได้ มัตเตโอ ดาร์เมียน กลับมาประจำการทางแบ็คขวา เช่นเดียวกับ คริส สมอลลิง ก็จะกลับมาคุมเกมรับ พร้อมกับจะได้ อองโธนี มาร์กซิยาล กลับมาลงสนามในนัดนี้ แต่ หลุยส์ ฟาน กัล อาจต้องปวดหัวในการส่งตัวจริงลงสนามเพราะ เมมฟิส เดปาย ก็เริ่มจะโชว์ฟอร์มเข้าตา ส่วน มาร์คุส แรชฟอร์ด ก็กำลังเป็นกองหน้าขวัญใจแฟนๆ ปีศาจแดงคนใหม่ จึงอาจจะต้องมีการขยับปรับเปลี่ยนในแนวรุกซึ่งหากครึ่งแรกเกมยังไม่กระเตื้อง ก็อาจจะส่งใครคนใดคนหนึ่งลงมาช่วยพลิกเกมเพื่อเก็บ 3 แต้มสำคัญ

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม : เด เคอา, วาเรลา, สมอลลิง, บลินด์, โรโฮ, ชไนเดอร์ลิน, เอร์เรรา, ลินการ์ด, มาตา, เมมฟิส, แรชฟอร์ด


วัตฟอร์ด

ทีมของ กิเก้ ซานเชซ ฟลอเรส ถือว่ายังอยู่ในฟอร์มที่คู่แข่งก็ยังประมาทไม่ได้ ซึ่งพวกเขาไม่แพ้ใครในลีกติดต่อกันมา 2 นัดแล้ว โดยนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ บอร์นมัธ 0-0 แต่จะมีปัญหาตรงที่ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง โอดิออน อิกาโล เริ่มจะฟอร์มฝืดและยิงประตูคู่แข่งไม่ได้มา 5 นัดติดต่อกันแล้ว และที่เป็นปัญหาอีกอย่างคือการจัดทัพนักเตะหลังจากเสริมทีมมากมายเมื่อเดือนมกราคมก็ยังไม่ลงตัวนัก ทั้งๆ ที่แข้งใหม่ที่ได้มาเสริมทีมอย่าง มาริโอ ซัวเรซ หรือ นอร์ดิน อัมราบัท ซึ่งมีประสบการณ์ใน ลา ลีกา และ กัลโช เซเรีย อา ก็จัดว่าชื่อชั้นไม่เลว แต่ยังต้องอาศัยเวลาปรับตัวจึงอาจจะยังไม่เห็นทีเด็ดมากนักในเกมที่ต้องบุกไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งสถิติเป็นรองแบบหมดรูปจากการพบกันที่ผ่านมา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม : โกเมส, นียอม, แคธคาร์ท, บริตอส, อาเก, เบห์รามี, กาโป, วัตสัน, อัมราบัท, ดีนีย์, อิกาโล