​ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดรีเพลย์

ฮัลล์ ซิตี้ v อาร์เซนอล

สนาม เคซี สเตเดี้ยม

เช้าวันพุธที่ 9 มี.ค. เวลา 2.00 น.


เจอกันนัดแรก เสมอ 0-0


เกมคู่รีเพลย์ที่แชมป์เก่า อาร์เซนอล จำเป็นต้องชนะหลังจากทำได้แค่เสมอ 0-0 ในบ้านตัวเองซึ่งเกมนั้น อาร์แซน เวนเกอร์ ดร็อปตัวหลักหลายรายเพื่อสู้ศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก กับ บาร์เซโลนา ก่อนจะแพ้ไป 2-0 และนับจากเกมนั้น อาร์เซนอล ก็ยังไม่ชนะใครอีกเลย 5 นัดติดต่อกันในทุกรายการ


ฮัลล์ ซิตี้

ทีมของ สตีฟ บรูซ แม้นัดนี้จะได้เปรียบเล่นในบ้าน แต่สถิติ 5 เกมหลังสุดก็ถือว่ากำลังมีปัญหา 'ฝืด' อย่างหนักยิงได้แค่ 2 ประตูเท่านั้น และเสมอ 0-0 ถึง 3 นัด โดยยิงประตูในบ้านไม่ได้เลยใน 5 เกมหลังสุดที่ผ่านมา ทำให้เกมนี้มีโอกาสจะเปลี่ยนทีมในบางตำแหน่งจากที่พบกันนัดที่แล้ว โดยเล็งส่ง นิค พาวล์ ศูนย์หน้าตัวยืมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับจะได้ ชอว์น มาโลนีย์ กลับมาลงสนาม ซึ่งเกมรับก็ต้องฝากความหวังไว้ที่ เคอร์ติส เดวีส์ ในการอุดเกมรับเพื่อยันไม่ให้เสียประตูซึ่งมีโอกาสตกรอบทันทีหากพลสดนัดนี้

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม : แม็คเกรเกอร์, โอดูบาโจ, เดวีส์, ดอว์สัน, พาวล์, โรเบิร์ตสัน, คลูคัส, ลิเวอร์มอร์, พาวล์, มาโลนีย์, เอร์นานเดซ


อาร์เซนอล

อยู่หรือไปในรายการที่พวกเขาเป็นแชมป์มา 2 สมัยติด ก็อยู่ที่เกมในคืนนี้ซึ่งนัดแรกถือว่าพลาดที่ทำประตูไม่ได้จนต้องเพิ่มเกมรีเพลย์ขึ้นมาอีกหนึ่งนัด ทำให้ปืนใหญ่มีโปแกรมเตะกลางสัปดาห์ตลอดทั้งเดือน

หลังจากเสมอ ฮัลล์ 0-0 ในเกมแรก พวกเขาก็ยังไม่ชนะใครอีกเลย 5 นัดติดต่อกัน นัดล่าสุดเพิ่งจะไล่ตีเสมอ สเปอร์ส 2-2 ในเกม ลอนดอน ดาร์บี้ แมทช์ และน่าสนใจที่ 2 เกมหลังสุด พวกเขาเป็นฝ่ายออกนำก่อนแต่ก็จบลงด้วยการแพ้ 1 เสมอ 1 จึงถือว่าเกมรับยังเป็นจุดอ่อนสำคัญจริงๆ เมื่อยังจะไม่มี โลรองต์ กอสเซียลนี ลงสนามในเกมนี้และยังไม่มีกำหนดคัมแบ็คในเร็วๆ นี้ด้วย

การขาด ปีเตอร์ เช็ก น่าจะไม่มีปัญหาสำหรับ อาร์เซนอล ที่ยังมี ดาวิด ออสปินา ซึ่งโชว์ฟอร์มเซฟถึง 9 ครั้งในเกมกับ สเปอร์ส แต่ก็เป็นไปได้ที่แนวรุกจะมีการขยับส่งตัวสำรองสนามเหมือนนัดที่แล้ว ซึ่งแดนกลาง ฟรองซิส คอกเกอแลง ก็จะไม่ได้ลงสนามและล้างโทษใบแดงในเกมนี้ไปด้วย ส่วนศูนย์หน้าแม้จะไม่มีตัวเลือกมากนัก แต่ก็อาจจะต้องส่ง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ยิงประตูไม่ได้มา 9 นัดติด ลงเป็นตัวจริงและอาจให้ แดนนี เวลเบ็ค ได้พักในเกมนี้แทน

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม : ออสปินา, เบเยริน, แมร์เตซาคเกอร์, แชมเบอร์ส, กิบส์, เอลเนนี, แรมซีย์, แคมป์เบลล์, อิโวบี, วัลคอตต์, ชิรูด์