Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

​เชียร์ใครกันบ้าง ! 10 ว่าที่ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่ง ฤดูกาล 2015-16

10. เดมาไร เกรย์

Leicester City v Tottenham Hotspur - The Emirates FA Cup Third Round Replay

สโมสร : เลสเตอร์ ซิตี้

อายุ : 19 ปี

ตำแหน่ง : ปีกซ้าย

สำหรับ เกรย์ นั้นเขาเพิ่งจะย้ายเข้ามาเป็นแข้งใหม่ของว่าที่แชมป์ลีกอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนมกราคมนี้เอง หลังจากระเบิดฟอร์มสุดยอดกับทีม เบอร์มิงแฮม ในลีกแชมเปียนชิพมานาน

แต่ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาแค่แป๊บเดียว เกรย์ ก็สร้างความประทับใจให้ รานิเอรี เห็นได้ทุกครั้งที่มีโอกาสลงสนามถึงแม้จะเป็นในฐานะตัวสำรองก็ตาม รอดูเถอะจากนี้จนจบซีซั่น เราจะได้เห็นอะไรมันส์ ๆ จากเด็กคนนี้อีกเพียบแน่นอน

9. ​รีช อ็อกซ์ฟอร์ด

West Ham United v Leicester City - Premier League

สโมสร : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

อายุ : 17 ปี

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรับ, กองหลังตัวกลาง

ในเกมแรกของฤดูกาล 2015-16 “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ได้ทำการเซอร์ไพร์ส ส่ง อ็อกซ์ฟอร์ด ที่ขณะนั้นมีอายุเพียง 16 ปี ลงสนามสู้กับทีมเต็งแชมป์อย่าง อาร์เซนอล ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนทีมเอาชนะไปได้อย่างเหลือเชื่อ

และถึงแม้โอกาสในทีมชุดใหญ่จะยังไม่มากมายนัก แต่การได้เล่นฟุตบอลเคียงข้างนักเตะเก่ง ๆ อย่าง โอซิล, กาซอร์ลา, ซานเชซ รวมถึงมหาเทพอย่าง เวลเบ็คนิอุส จะทำให้ฝีเท้าของเขาพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดนได้เลย

8. ​คาเมรอน บอร์ทวิค-แจ็คสัน

FBL-ENG-PR-MAN UTD-SOUTHAMPTON

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อายุ : 19 ปี

ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย

แบ็คซ้ายดาวรุ่งวัย 19 ปีคนนี้ได้ลงสนามเปิดตัวให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเมื่อเดือน พฤศจิกายน ปีที่แล้ว และในช่วงหลังทีมก็กำลังขาดแคลนฟูลแบ็ค เพราะปัญหาบาดเจ็บทำให้เขาได้มีโอกาสสัมผัสเกมมากขึ้น

บอร์ทวิค-แจ็คสัน มีจุดเด่นอยู่ที่ความสมดุลในการเล่นเกมรุกและรับ และทีเด็ดของเขาคือการครอสบอลจากริมเส้นที่ได้ลุ้น แถมยังทำไปแล้ว 1 แอสซิสต์อีกด้วย

7. ​ดันแคน วัตมอร์

Sunderland v Liverpool - Premier League

สโมสร : ซันเดอร์แลนด์

อายุ : 21 ปี

ตำแหน่ง : ปีกขวา

เมื่อพูดถึงทีมอย่าง ซันเดอร์แลนด์ แล้ว หลาย ๆ คนคงจะหมดเริ่มหมดหวังกับพวกเขาไปแล้ว เพราะดูจากผลงานแล้วมีโอกาสตกชั้นสูงมาก ๆ

แต่สำหรับ ดันแคน วัตมอร์ นั้น ฟอร์มของเขากลับสวนทางกับของทีมแบบตรงกันข้าม เพราะฤดูกาลนี้เขาเล่นได้ดี มีพลังสุด ๆ ในการทำเกมฝั่งขวา และก็ยิงไปแล้ว 2 ประตูให้กับทีมชุดใหญ่ในพรีเมียร์ลีกด้วย

6. ​เบน ชิลเวลล์

Leicester City v Tottenham Hotspur - The Emirates FA Cup Third Round Replay

สโมสร : เลสเตอร์ ซิตี้

อายุ : 19 ปี

ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย

ชิลเวลล์ นั้นยังไม่ได้ลงสนามในพรีเมียร์ลีก ให้กับทีม จิ้งจอกสยาม เลยแม้แต่เกมเดียว เพราะเขาเพิ่งถูกส่งตัวกลับมาจากการให้ ฮัดเดอร์ฟิล ทาวน์ ยืมใช้งานเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาเท่านั้น

แต่จากผลงานในเกม เอฟเอคัพ 2 นัดที่ลงดวลกับ สเปอร์ส เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเกินกว่าที่หลายคนคาดไว้ ฉะนั้นหากได้โอกาสต่อเนื่องในเวลาที่เหลืออีกราว 4 เดือนต่อจากนี้ อาจจะมีอะไรดี ๆ ให้ได้ดูกัน เพราะถ้าไม่ดีจริง ทั้ง อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล คงไม่ตามรุมจีบกันอย่างหนักมาตั้งนานแล้วแน่ ๆ 

5. ​เบรนแดน กัลโลเวย์

A.F.C. Bournemouth v Everton - Premier League

สโมสร : เอฟเวอร์ตัน

อายุ : 19 ปี

ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย

อันที่จริง กัลโลเวย์ นั้นเคยลงเล่นเปิดตัวให้กับทีมมาแล้วในช่วงท้ายฤดูกาลก่อน ซึ่งก็ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีว่าเขาเหมาะสมที่จะเป็นหนึ่งในขุมกำลังของทีมชุดใหญ่

มาในซีซั่นนี้ ด้วยความที่ เลห์ตัน เบนส์ บาดเจ็บยาวไปในช่วง 4 เดือนแรก ทำให้ฟูลแบ็คดาวรุ่งคนนี้มีโอกาสลงเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนั่นทำให้เก็บเลเวลได้ค่อนข้างเยอะ และดูท่าแล้ว เขาจะก้าวขึ้นไปเป็นดาวดังได้ชัวร์

4. ​โจเอล แคมป์เบล

Arsenal v Sunderland - Premier League

สโมสร : อาร์เซนอล

อายุ : 23 ปี

ตำแหน่ง : ปีกขวา, กองหน้ากึ่งปีก

สำหรับ แคมป์เบล นั้นซีซั่นนี้ถือเป็นปีที่เขารอคอยเลยก็ว่าได้ เพราะ อาร์เซน เวนเกอร์ ให้โอกาสเขาได้ลงสนามอย่างจริงจังเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซื้อมาเมื่อปี 2011

ทำให้จากนักเตะที่แทบจะหมดอนาคตจากทีมคนนี้กลายมาเป็นคนที่ แฟนบอลกล้าจะฝากความหวังเล็ก ๆ เอาไว้ได้ และเนื่องจากปีนี้เขาอายุ 23 แล้ว ปีหน้าก็จะไม่ใช่ดาวรุ่งอีกต่อไป ฉะนั้นมาเชียร์ให้เขาระเบิดฟอร์มจนคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลกัน !

3. ​นาธาน อเก

Leicester City v Watford - Premier League

สโมสร : วัตฟอร์ด (ยืมจาก เชลซี)

อายุ : 21 ปี

ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย

จากแข้งดาวรุ่งที่ไม่เคยจะได้รับโอกาสสักเท่าไหร่นักของ เชลซี มาสู่ฟูลแบ็คตัวเก่งที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จให้กับทีมอย่าง วัตฟอร์ด ในฤดูกาลนี้

อเก ได้รับความไว้ใจจาก กิเก ซานเชซ ฟลอเรส กุนซือแตนอาละวาด ให้ลงเป็นตัวจริงมากถึง 16 เกมแล้วในฤดูกาลนี้ทั้งที่เป็นเพียงแข้งตัวยืม และเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสมกับที่เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุด สิงโตน้ำเงินคราม มาก่อน

2. ​เคเลชี อิเฮียนาโช

FBL-ENG-PR-STOKE-MAN CITY

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อายุ : 19 ปี

ตำแหน่ง : กองหน้า

อิเฮียนาโช คือผลผลิตล้ำค่ามากที่สุดจากอคาเดมีของทีมเรือใบสีฟ้าในยุคนี้เลยก็ว่าได้ และหลังถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัวเมื่อซัมเมอร์ เขาก็ไม่เคยทำให้แฟนบอลผิดหวังเลยแม้แต่นัดเดียว

และจากการลงเล่นไป 22 เกม จากทุกรายการเขายิงไปแล้ว 9 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ ซึ่งก็ถือว่าแจ่มไม่เบาสำหรับคนที่เพิ่งขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่เป็นซีซั่นแรกอย่าง อิเฮียนาโช คนนี้

1. ​เดเล อัลลี

Fiorentina v Tottenham Hotspur - UEFA Europa League Round of 32: First Leg

สโมสร : ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส

อายุ : 19 ปี

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวกลาง

ณ เวลานี้ เชื่อว่าคอลูกหนังทุกคนย่อมรู้ซึ้งถึงความร้อนแรงจากมิดฟิลด์ดาวรุ่งของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส คนนี้เป็นอย่างดี เพราะเขาระเบิดฟอร์มออกมาได้ชนิดที่เรียกว่า สปอร์ตไลท์ทุกดวงต้องสาดใส่กันจนผิวแทบไหม้เลยทีเดียว

ตัว อัลลี นั้นเขาเซ็นสัญญาย้ายจาก เอ็มเค ดอนส์ มาเป็นนักเตะของ สเปอร์ส ตั้งแต่กลางซีซั่นก่อน แต่กว่าจะได้กลับมาเล่นในเล้าไก่ก็ต้องรอจนถึงซีซั่นนี้ แต่หลังจากเห็นเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยิงไปแล้ว 7 ลูก พร้อม 5 แอสซิสต์ ปอเช็ตติโน ก็ต้องยินยอมให้ดาวรุ่งวัย 19 ปี คนนี้ยึดตำแหน่งตัวจริงถาวรไปแบบไม่ต้องถามอะไรอีกเลย

0 nhận xét:

Đăng nhận xét