ศึกใหญ่ที่ อาร์เซนอล ต้องเจอกับเกมที่ยากที่สุดในฤดูกาลคอืการโคจรมาพบกับ บาร์เซโลนา ยอดทีมหมายเลข 1 ของโลกใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบต่อไป ในขณะที่เส้นทางของทีมปืนใหญ่ยังคงโหดหิน แต่พวกเขาก็คือทีมที่สร้างบทบันทึกในการโกงความตายมาได้ถึง 2 นัดสำคัญๆ ก่อนจะผ่านมาเจอกับ บาร์เซโลนา ในครั้งนี้

และนี่คือสถิติที่โหดๆ ของทีมเจ้าบุญทุ่ม ที่ทีมปืนใหญ่ควรต้องหาวิธีรับมือหากยังหวังจะสร้างเทพนิยายล้มยักษ์ให้เกิดขึ้นในรอบ 16 ทีม

TOPSHOT-FBL-ESP-LIGA-BARCELONA-CELTA

นับเฉพาะปี 2016 เป็นต้นมา หลุยส์ ซัวเรซ กำลังนำเป็นดาวซัลโวของ ลา ลีกา โดยกดไปแล้ว 10 ประตูในลีก และยังทำสถิติแอสซิสท์มากที่สุดใน ลา ลีกา 7 ครั้ง ส่วนประตูรวมล่าสุดของ ซัวเรซ ในทุกรายการ ทำไว้ที่ 41 ประตู จากการลงสนาม 37 นัด !!

FBL-ESP-LIGA-SPORTING-BARCELONA

ลิโอเนล เมสซี คือนักเตะคนแรกที่ยิงได้เกิน 300 ประตูใน ลา ลีกา หลังจากทำประตูที่ 301 ได้ในเกมที่ชนะ สปอร์ติง กิฆอน 3-1

FBL-ESP-LIGA-LASPALMAS-BARCELONA

แต่สถิติอย่างหนึ่งที่ บาร์เซโลนา ยังแก้ไม่ตกในฤดูกาลนี้ คือสถิติการยิงจุดโทษพลาดถึงครึ่งต่อครึ่ง!!! จากจุดโทษ 16 ครั้ง พวกเขายิงเป็นประตูได้แค่ 8 ครั้ง หากเกมนัดต่อไปนี้จะมีการซัดจุดโทษเกิดขึ้น ก็คงต้องฝากความหวังไว้ที่ ปีเตอร์ เช็ก เป็นสำคัญ

FBL-ESP-LIGA-BARCELONA-ATLETICO

สถิติที่ อาร์เซนอล เห็นแล้วพอจะหวังใจว่าจะมีโอกาสส่องประตู บาร์เซโลนา ได้บ้าง ก็คือ 11 นัดหลังสุด บาร์เซโลนา ทำคลีนชีทได้แค่ 2 นัดเท่านั้น 

FBL-ESP-LIGA-BARCELONA-CELTA

เทียบสถิติผลงานของ อาร์เซนอล และ บาร์เซโลนา ในปี 2016 จนถึงนัดล่าสุด บาร์เซโลนา แข่ง 15 นัด ชนะ 13 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใคร ยิงได้ 46 ประตู เสีย 9 ประตู ส่วน อาร์เซนอล แข่งไป 10 นัด ชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 1 ยิงได้ 13 ประตู เสีย 7 ประตู

FC Barcelona v Celta Vigo - La Liga

จากสถิติชนะ 13 เสมอ 2 ในปี 2016 ้เป็นต้นมา ถือเป็นสถิติการออกสตาร์ทปีปฏิทินใหม่ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

FBL-ESP-LIGA-SPORTING-BARCELONA

แนวรับปืนใหญ่ต้องตั้งสติให้ดีๆ เพราะสถิติการยิงประตูของ บาร์เซโลนา ฤดูกาลนี้ มีสถิติยิงนอกกรอบได้มากถึง 10 ประตู โดยเฉพาะจอมสังหารอย่าง ลิโอเนล เมสซี ที่ยิงจากนอกกรอบไป 6 ประตู ตามมาด้วย อิวาน ราคิติช จอมสังหารแถวสองก็ยิงไป 2 ประตู ส่วน เนย์มาร์ และ ดานี อัลเวส เท่ากันที่ 1 ประตู

FC Barcelona v Club Atletico de Madrid - La Liga

เมสซี และ ซัวเรซ ทำสถิติแฮตทริครวมกันตลอดชีวิตการค้าแข้ง 60 ครั้ง.... รวมกันคือ 180 ประตูใช่หรือไม่ !!!

Levante UD v FC Barcelona - La Liga

หลุยส์ เอนริเก กำลังเดินหน้าทำสถิติใหม่ของสโมสรต่อไปด้วยการไม่แพ้ใครติดต่อกันนานที่สุด 29 นัด แต่ก็ยังเป็นรอง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือผู้เคยทำสถิติไร้พ่ายทั้งฤดูกาลมาแล้วพร้อมสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันนานสุด 49 นัด