Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

ฮอร์นี่ ฟุตบอล! 5 สิ่งต้องรู้หลังเกม ผี เปิดบ้านเฉือน เดอะ กันเนอร์ส 3-2

5. ครบทุกรสชาติ

FBL-ENG-PR-MAN UTD-ARSENAL

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา เหล่าบรรดาคอลูกหนังรุ่นก่อน ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวกเร้ด อาร์มี่ กับ เดอะ กันเนอร์ส บางคนคงจะคิดถึงการฟาดฟัน ขับเขี้ยวกันระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล ที่เจอกันทีไรต้องดุเดือดกันทุกที อาทิเช่น รอย คีน กับ ปาทริค วิเอร่า

แต่หลังจากหมดยุคพวกเขาไป ความบ้าระห่ำ ความดุเดือดบนสังเวียรแข้งของสองทีมนี้ก็ค่อยๆ จางหายไป อย่างไรก็ตาม ความเอ็นเตอร์เทรน ความดุเดือด อารมณ์ร่วม มันกลับมาอีกครั้ง และถูกรวมไว้ในแมตช์นี้แน่นอนว่า เร้ด อาร์มี่ คงจะรู้สึกสนุกกับเกมนี้ไม่น้อย แต่เดอะ กูนเนอร์ส คงจะไม่..


4. ต่ำกว่ามาตรฐาน

Manchester United v Arsenal - Premier League

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ชุดฟูลทีมอย่างที่ทราบกัน ในขณะ เดอะ กันเนอร์ส เป็นขุนพลที่สมบูรณ์ และพร้อมสุดๆ

สถานการณ์มันบีบบังคับให้ทั้งสองฝ่ายต้องคว้าสามคะแนน และคาดการณ์ว่า ฝั่งทีมเยือนปืนโตคงจะมาเล่นเกมรุกด้วยความกระหาย แต่สิ่งที่แฟนๆปืนใหญ่ คาดหวังไว้มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น

พวกเขากลับทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ในความเป็นจริงพวกเขาอยู่ในสถานะการลุ้นแชมป์ และน่าจะทำได้ดีกว่านี้


3. ทีมสปิริต

FBL-ENG-PR-MAN UTD-ARSENAL

​ในช่วงสภาวะความกดดันที่ต้องกลับไปติดท็อปโฟร์ให้ได้ แถมยังเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานอีก

กุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล ไม่มีทางเลือกในการจัดทีมมากนัก เพราะโรคเดี้ยงยังคงถามหาบรรดาแข้งผีแบบไม่ขาดสาย และก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจะกลับมาเมื่อไหร่ ทำให้โอกาสตกเป็นของนักเตะดาวรุ่งทั้งหลายที่ต้องรับความกดดันนี้ ร่วมกับนักเตะรุ่นพี่

มันเป็นเกมที่สองติดต่อกันที่ทีมปีศาจแดง แสดงทีมสปิริตออกมาให้เห็นอีกครั้ง นับตั้งแต่เกมกับ มิดทิลแลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าสภาพทีมจะไม่สมบูรณ์ แต่ก็ยังแสดงให้เห็นว่า ทีมของพวกเขาก็สามารถเอาชนะ อาร์เซน่อล "ฟูลทีม" ได้เหมือนกัน


2. ฮอร์นี่ .. ชีวิตเปลี่ยน

FBL-ENG-PR-MAN UTD-ARSENAL

นับตั้งแต่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม มิดทิดแลนด์ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เลกสอง 5-1 (รวมผลสองนัด ยูไนเต็ด ชนะ6-3) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทั่งมาเฉือนชนะ ปืนใหญ่ นัดล่าสุดด้วยความ "หื่นกระหาย" ตามที่ผู้จัดการ หลุยส์ ฟาน กัล ต้องการ มันดูเหมือนว่าอะไรหลายๆ อย่างเปลี่ยนไปเล็กน้อย - แม้กระทั่งตัวกุนซือที่จู่ๆ ก็ดันมีอารมณ์ร่วมอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดซะอย่างงั้นนัดล่าสุด

เมื่อวานที่ผ่านมา ในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แฟนบอลผู้หญิง ปีศาจแดงท่านหนึ่งชูป้ายกระดาษพร้อมกับข้อความที่เธอเขียนไว้ว่า "สู้ๆ แมนฯ ยูไนเต็ด 3 แต้มทำให้ฉันรู้สึก 'หื่นกระหาย' "

ภารกิจ "ฮอร์นี่ ฟุตบอล" ของพวกเขายังคงดำเนินต่อไป...


1. จดจำไปตลอดชีวิต

Manchester United v Arsenal - Premier League

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปี เปิดตัวเกมแรกกับทีมชุดใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง กับ มิดทิลแลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการสร้างความฮือฮาทำคนเดียวสองประตู

จากนั้น เดบิวต์ต่อในการลงเล่นศึก พรีเมียร์ ลีก เป็นนัดแรก พร้อมกับทำเรื่องน่าเหลือเชื่ออีกครั้ง ด้วยการพังประตูใส่ อาร์เซนอล นัดล่าสุดคนเดียวสองประตู บวกกับ 1 แอสซิสต์ และคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์จาก บาร์เคลย์ไปครอง

2 นัดหลัง 4 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ จากโอกาสยิงตรงกรอบทั้งหมด 5 ครั้ง มันเป็นสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่สุดๆ สำหรับเขา และเชื่อว่านี่จะเป็นสิ่งที่ทำให้เขาจดจำไปตลอดชีวิตการค้าแข้ง


0 nhận xét:

Đăng nhận xét