หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ปลาบปลื้มผลงานของเจ้าหนู มาร์คุส แรชฟอร์ด หลังกลายเป็นฮีโร่ 2 ประตู 1 แอสซิสท์ให้ทีมเอาชนะ อาร์เซนอล อย่างสนุก 3-2 พร้อมเผยว่าเห็นพรสวรรค์ดาวยิงในตัวเจ้าหนูรายนี้มานานแล้ว

4 ประตูจาก 2 นัดติดต่อกันที่ลงสนาม ทำให้วงการฟุตบอลอังกฤษกำลังตื่นเต้นกับศูนย์หน้าดาวรุ่งที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในทีมชุดใหญ่ และถือเป็นการค้นพบดาวรุ่งอนาคตไกลอีกครั้งของ ฟาน กัล ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการแจ้งเกิดนักเตะอายุน้อยจนกลายเป็นสตาร์ระดับเวิลด์คลาสของวงการมากมาย 

โดย ฟาน กัล ยกให้การค้นพบ แรชฟอร์ด เป็นเหมือนกับเมื่อสมัยที่เขาค้นพบ แพทริค ไคลเวิร์ต และ โธมัส มุลเลอร์ พร้อมกับมองว่า เป็นนักเตะอายุน้อยที่มีพรสวรรค์และมีแววเหมาะจะเป็นดาวยิงคนสำคัญในอนาคตได้ไม่ยาก

"ไคลเวิร์ต เคยเป็นฮีโร่ทำประตูชัยให้ อาแจ็กซ์ คว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ ในฮอลแลนด์ ชาบี ก็เคยแจ้งเกิดจากประตูสุดสวยในเกมที่ บาร์เซโลนา เจอกับ เรอัล บายาโดลิด และมาถึง มุลเลอร์ เขาก็แจ้งเกิดเต็มตัวตั้งแต่นัดประเดิมสนาม จนกลายเป็นเครื่องจักรทำประตูให้ บาเยิร์น ไปแล้ว ทั้งๆ ที่ขยับขึ้นมาจากทีมสำรอง"

"ผมไม่แปลกใจเลย เราถึงต้องมีกรุ๊ปนักเตะชุดเล็กไว้เป็นตัวเลือก เพราะเราพร้อมจะให้โอกาสพวกเขา เพราะถ้าเรามองแต่พวกตัวหลัก พวกเขาเหล่านี้ก็จะไม่ได้รับโอกาส"

"ผมทำแบบนี้มาตลอดกับทุกทีมที่ผมเคยคุม จากประสบการณ์ของผม พวกดาวรุ่งเหล่านี้จะโชว์ฟอร์มดีมากในนัดแรก แต่พอเกมที่สองก็เริ่มจะตัน แต่สำหรับ มาร์คุส นัดที่สองของเขาคือเกมโชว์พรสวรรค์จริงๆ