อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ยังหาข้ออ้างไปเรื่อยในการพาทีมบุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 ในนัดล่าสุด โดยเผยว่าทีมปืนใหญ่แพ้นัดนี้เพราะเสียเปรียบเรื่องแดนกลางที่ไม่ได้ลงทุนซื้อมามากมายเท่าทีมปีศาจแดง

อาร์เซนอล ทำโอกาสกดดันแชมป์พรีเมียร์ลีกหลุดมือไปอีกหลังบุกไปแพ้ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งได้ชื่อว่าแพ้ทางมาตลอด จาก 2 ประตูของดาวรุ่ง มาร์คุส แรชฟอร์ด และ อันเดร์ เอร์เรรา แม้ปืนใหญ่จะไล่ตามมา 2 ประตูจาก แดนนี เวลเบ็ค และ เมซุท โอซิล แต่จากการแพ้นัดนี้ทำให้ถูก สเปอร์ส ทิ้งห่างเป็นรองจ่าฝูงเดี่ยวๆ ไป 3 แต้มอีกด้วย

ด้วยคะแนนตามหลังจ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี้ 5 คะแนน แม้จะยังมีโอกาสจากเกมอีก 11 นัดที่เหลือ แต่อาร์เซนอลก็ยังมีโปรแกรมหลายรายการหนักรออยู่ ซึ่งจากการบุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด นัดล่าสุด เวนเกอร์ ก็โอดครวญว่า เหตุที่ ยูไนเต็ด ชนะได้ในเกมนี้เพราะมีผู้เล่นแดนกลางประสบการณ์สูง และเพราะลงทุนเสริมนักเตะไปมากในช่วงที่ผ่านมา

"แดนกลางของพวกเขาครบเครื่องกว่า เพราะพวกเขาใช้เงินเสริมมิดฟืลด์ไปเยอะ แต่เกมตรงกลางวันนี้พวกเขาคอยแต่ทำฟาวล์หยุดเกมตลอด ซึ่งมันไม่โอเค"

"เราพลาด 3 แต้ม แต่เรายังไม่หยุดแค่นี้ เราต้องสู้ต่อ แต่ที่ต้องยอมรับคือศูนย์หน้าของพวกเขา ถึงจะอายุน้อย แต่ก็มีศักยภาพมาก"