Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

หื่นกระหาย! 5 สิ่งต้องรู้หลังเกม ผี ถล่ม มิดทิลแลนด์ เละ 5-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม มิดทิลแลนด์ ไปเละเทะ 5-1 ส่งผลให้ทีมปีศาจแดงทะลุผ่านเข้าสู่รอบ16 ทีมสุดท้าย ด้วยสกอร์ รวม 6-3


5. ซวยซ้ำซวยซ้อน

FBL-EUR-C3-MAN UTD-MIDTJYLLAND

​ฤดูกาลที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานนักเตะของพวกเขาเยอะพอสมควร แต่ดูเหมือนว่าซีซั่นนี้จะซวยต่อเนื่องมากกว่า

เกมยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก กับ มิดทิลแลนด์ ดาบิด เด เคอา ได้รับบาดเจ็บระหว่างวอร์ม-อัพ ก่อนเริ่มเกม มาในหนนี้เป็น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เจอปัญหาเดียวกับ เด เคอา

แม้ว่าเรื่องของอาการบาดเจ็บนักเตะ อาจไม่สามารถนำมาเป็นข้ออ้างถึงผลงานอันย่ำแย่ที่ผ่านมาได้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้สองสัปดาห์ติดต่อกัน มันโชคไม่ดีสักเท่าไหร่ มันเป็นเรื่องตลกร้าย และบ้าพอสมควรที่ดันมาเจอปัญหาซ้ำ ๆ แบบนี้อีกครั้ง


4. ไปต่อหลัง

FBL-EUR-C3-MAN UTD-MIDTJYLLAND

​ฆวน มาตา มือสังหารจุดโทษ เบอร์ 1 แทนที่ของ เวย์น รูนี่ย์ พลาดท่ายิงจุดโทษไม่เข้าในช่วงท้ายเกมก่อนหมดเวลาครึ่งแรก

กฎการยิงจุดโทษของ หลุยส์ ฟาน กัล ได้ระบุเอาไว้ชัดเจนมาก่อนหน้านั้นแล้วว่า ''ใครยิงไม่เข้าก็ให้ไปต่อหลัง'' และเห็นได้ชัดเลยว่า ในช่วงครึ่งหลังที่พวกเขาได้ลูกจุดโทษครั้งที่ 2 อันเดร เอร์เรรา เป็นคนรับหน้าที่สังหารแทน

นั่นหมายความว่าในตอนนี้ มือ 1 ยิงจุดโทษ คือ เอร์เรรา? มือ 2 รูนี่ย์? (ขึ้นจาก 3) และ มือ 3 มาตา? (หล่นจาก 1) 


3. นิวเมมฟิส?

FBL-EUR-C3-MAN UTD-MIDTJYLLAND

นี่คือ แมตช์ที่ เมมฟิส เดปาย ทำผลงานได้ดีสุดในซีซั่นนี้ ณ ขณะนี้ หรือไม่? หลังโดนแฟนบอลวิพากษ์ วิจารณ์ อย่างหนักมาก่อนหน้านี้

เขาเพิ่งออกมาบอกกับสื่อเมื่อไม่นานมานี้ว่า ''ได้รับคำแนะนำ'' จากตำนานอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และรุ่นพี่ เวย์น รูนี่ย์

การได้รับวิชาจากนักเตะรุ่นพี่ผู้ซึ่งผ่านร้อนผ่านหนาวมาทุกอย่างแล้ว บางทีมันอาจทำให้เจ้าตัวนึกคิดได้ว่า ควรก้มหน้าก้มตาทำผลงานในสนามให้ดี มากกว่าสนใจสิ่งยั่วยุนอกสนาม

นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดง มีไม่กี่เกมที่เขาโชว์ฟอร์มได้ดี และส่วนใหญ่มักจะเป็นรายการบอลถ้วย ส่วนในพรีเมียร์ ลีก คงต้องตามดูกันต่อไป บางทีในตอนนี้ทัศนคติของเขาอาจจะเปลี่ยนไปแล้วก็ได้?

และแน่นอนว่า แฟนผียกให้เขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในเกมนี้


2. หื่นกระหาย!

FBL-EUR-C3-MAN UTD-MIDTJYLLAND

หลุยส์ ฟาน กัล บอกลูกทีมในแถลงข่าวก่อนเกมเมื่อพุธที่ผ่านมาว่า อยากให้ลูกทีมแสดงความ ''หื่นกระหาย'' ออกมา และสั่งให้ลูกทีมเคลื่อนที่ไปกับบอลให้เร็วมากกว่านี้

ความ ''หื่นกระหาย'' ในตอนนี้กลายเป็นเรื่องที่เร้ด อาร์มี่ บนโลกออนไลน์นำมาแซวกุนซือจอมปรัชญา หลังทีมรักของพวกเขาไล่อัด มิดทิลแลนด์ เละเทะ 5-1

อย่างไรก็ตาม เหล่าบรรดาแฟนบอลปีศาจแดง ก็คงหวังว่าทีมรักของพวกเขาจะไม่ หื่นกระหาย เพียงแค่เกมนี้เกมเดียวหรอกนะ


1. แจ้งเกิดเต็มตัว

Manchester United v FC Midtjylland - UEFA Europa League Round of 32: Second Leg

ใครคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด? ในตอนนี้กูเกิ้ลคงกำลังทำงานอย่างหนัก เนื่องจากคอลูกหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอลปีศาจแดง ที่อาจไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่นของเจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้มาก่อน ในทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ชุดยู-21 ปี รวมไปถึงเยาวชน ก็คงต้องสืบค้นข้อมูลกันเป็นแน่แท้

อาการบาดเจ็บช่วงระหว่างวอร์ม-อัพ ของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ส่งผลให้ แรชฟอร์ด ประเดิมเกมแรกให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่เป็นนัดแรก และก็จัดการเบิ้ลสองประตูแบบไม่มีใครคาดคิด ที่สำคัญมันเป็นฟุตบอลรายการถ้วยยุโรปซะด้วย แม้ว่าถ้วยใบนี้จะเป็นรุ่นน้อง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม

สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ! หากเขาจะขึ้นข่าวหน้าหนึ่ง ตามหน้าหนังสือพิมพ์ข่าวกีฬาที่ประเทศ อังกฤษ ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร และไม่ใช่เขาคนเดียวที่ทำผลงานได้ดีในบรรดานักเตะดาวรุ่ง - โจ ไรลี่ย์ ก็เป็นอีกคนที่โชว์ฟอร์มได้ไม่เลวเช่นกัน


0 nhận xét:

Đăng nhận xét