Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

จำชื่อผมไว้ : 5 เรื่องต้องขยายของ มาร์คุส แรชฟอร์ด เจ้าหนูดาวยิงคนต่อไปของปีศาจแดง

มาร์คุส แรชฟอร์ด ชื่อที่ทุกคนไม่คิดว่าจะต้องจดจำก่อนกลายเป็นกำลังสำคัญหลังกด 2 ประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม มิดตีลลันด์ 5-1 พลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบลบความผิดหวังในนัดแรกได้อย่างสวยงาม

แต่เจ้าหนูวัย 18 ปีที่ส้มหล่นได้ลงสนามแทน อองโธนี มาร์กซิยาล คนนี้ เป็นใคร เชื่อว่าหลายคนควรจะทำความรู้จักเขาไว้เพราะอาจจะกลายเป็นกองหน้าขวัญใจคนต่อไปของีมปีศาจแดงในไม่ช้า

5. เดินตามรอยเทพ

FBL-EUR-C1-MAN UTD-BAYERN MUNICH

เจ้าหนู แรชฟอร์ด เดินตามสเต็ปเทพของ แดนนี 'มหาเทพ' เวลเบ็ค มาทุกสเต็ป ตั้งแต่เริ่มฝึกหัดฟุตบอล​กับทีมจูเนียร์ของ เฟลทเชอร์ มอสส์ ที่มีสายสัมพันธ์อันดีกับทีมปีศาจแดง ซึ่งป้อนนักเตะดาวรุ่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาหลายรายทั้ง เวส บราวน์, เรเวล มอร์ริสัน, ท่านเทพแดน และ คาเมรอน บอร์ธวิค แจ็คสัน ก็มาจากสำนักนี้

แม้ชื่อทำเนียบรุ่นพี่ที่ตามรอยมาจะชวนสยองสำหรับแฟนผีอยู่สักหน่อย แต่ก็ถือว่าเมื่อได้โอกาสปล่อยของกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าหนู แรชฟอร์ด ก็ทำได้น่าจับตาทีเดียว

4. ชอบยิงเกมยุโรป

FBL-EUR-C3-MAN UTD-MIDTJYLLAND

​หลายคนฮือฮากับประตูเปิดซิงชุดใหญ่เกมแรกก็กด มิดตีลลันด์ ไป 2 ประตู แต่เผื่อหลายคนยังไม่รู้ เจ้าหนู แรชฟอร์ด ก็เคยยิงประตูในเกมยุโรปให้ทีมชุดเล็กของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาก่อนแล้วในรายการ ยูฟา ยูธ คัพ ที่ทำประตูมาหมดทั้งกับ พีเอสวี และ โวล์ฟสบวร์ก ด้วยฟอร์มแบบนี้ จะก้าวกระโดดมาเล่นในทีม U-21 ด้วยวัยแค่ 18 ปีได้อย่างไร ก็น่าจะทำให้หลายคนหายสงสัยแล้ว

3. เด็กโปรดของ นิคกี้ บัตต์

Manchester United Training Session & Press Conference

​หัวหน้าใหญ่แห่งทีมอะคาเดมีปีศาจแดงคนใหม่อย่าง นิคกี้ บัตต์ ซูฮกเจ้าหนู แรชฟอร์ด เอาไว้มากมายจนหลายคนอยากเห็นฝีเท้า และนี่คือบางส่วนจากคำชื่นชมของเฮดโค้ชทีมชุดเล็กที่มีต่อกองหน้าละอ่อนรายนี้

"มาร์คุส เป็นเด็กมีพรสวรรค์มาก และพร้อมจะเปรี้ยงปร้างเป็นดาวเด่นคนต่อไป เด็กคนนี้ขยันซ้อมและตั้งใจฝึกฝนมากๆ เป็นเหมือนลูกระเบิดทำลายคู่แข่งทุกครั้งที่เขาทำประตูได้"

นอกจากนี้ จุดเด่นที่ บัตต์ แนะนำให้จับตานอกจากการทำประตู คือการรับหน้าที่เป็นจอมสังหารฟรีคิ้กในทีมชุดเล็กด้วย ได้ยินแบบนี้ เมมฟิส เดปาย ยิ่งต้องโขยกฟอร์มเทพหนีให้ไกลก่อนจะโดนรุ่นน้องลูบคม

2. เกือบจะเป็นสมบัติของ แมนฯ ซิตี้

Tottenham Hotspur v Manchester United - FA Youth Cup Fifth Round

​แมนฯ ยูไนเต็ด เคยแข่งกันแย่งตัว แรชฟอร์ด กับ แมนฯ ซิตี้ ด้วยการชิงยื่นสัญญาในทีมเยาวชนให้เซ็นก่อนที่ทีมเรือใบจะไหวตัวทัน และยังคอยป้วนเปี้ยนเป็นพักๆ ก่อนจะเริ่มห่างๆ ไปเมื่อทีมเรือใบดัน เคเลชี อิเฮียนาโช เพราะฟอร์มดันไปเข้าตา มานูเอล เปเยกรินี พอดี 

ก็อาจเป็นโชคดีของปีศาจแดงที่รักษาเจ้าหนูกองหน้าอนาคตไกลคนนี้ไว้ได้

1. อุแว้ในยุคทองของ เฟอร์กี้

The Manchester United team

​ในปีที่ แรชฟอร์ด เกิดนั้น (31 ต.ค. 1997) เป็นปีที่กองหน้าของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังเป็น แอนดี โคล, เทดดี เชอริงแฮม และ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ และเป็นปีที่ เวส บราวน์ เพิ่งจะประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นปีแรกด้วย

0 nhận xét:

Đăng nhận xét