Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

​ผู้รอดตาย ! 5 สโมสรยุโรปที่ เมสซี เคยปะทะ แต่ยังไม่เคยพังประตูได้

ลีโอเนล เมสซี คือหนึ่งในสองนักฟุตบอลที่ได้รับการยอมรับว่าเก่งกาจที่สุดในโลกของยุคนี้ โดยปัจจุบันเขามีอายุเพียงแค่ 28 ปี แต่ก็ยิงไปแล้วมากถึง 452 ลูกจากทั้งหมด 546 เกม

แน่นอนว่ามากขนาดนี้ ทุกทีมใน ลา ลีกา รวมถึงอีกหลายทีมที่เคยโม่แข้งกับ บาร์เซโลนา ต่างก็เคยโดน เมสซี ทะลวงประตูกันมาแทบครบถ้วนกระบวนการ

หากแต่ยังคงมีบางทีมที่มนุษย์ต่างดาวอย่าง เมสซี เองก็ยังไม่สามารถเจาะตาข่ายพวกเขาได้ ซึ่งก็คือ 5 ทีมที่จะได้เห็นกันต่อไปนี้ !!

5. ​ยูเวนตุส

หกด

สำหรับยอดทีมจาก เซเรีย อา อิตาลี นี้ พวกเขาเคยปะเพลงแข้งกับ บาร์เซโลนา มาแล้วทั้งหมด 9 ครั้ง แต่มีเพียงเกมเดียวที่เกิดขึ้นในยุคของ ลีโอเนล เมสซี ซึ่งก็คือ เกมรอบชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2014-15

และถึงแม้ว่า บาร์ซา จะเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 แต่ก็ไม่มีชื่อของ เมสซี ปรากฏเป็นผู้ทำประตูบนสกอร์บอร์ด ซึ่งแน่นอนว่าหากมีโอกาสได้เจอกันอีกในอนาคต เจ้าเอเลี่ยนน้อยของเราต้องตั้งเป้ายิงให้ได้แน่นอน แต่อย่าลืมว่า ม้าลาย เองก็ต้องการแก้เค้นเช่นกัน

4. ​อินเตอร์ มิลาน

ดก

ทีมต่อไปที่ยังคงรอดพ้นจากเงื้อมมือมัจจุราชของ เมสซี ก็ยังคงมาจาก อิตาลี เช่นกัน และจากสถิติการพบกันของประวัติศาสตร์ทั้งสองทีมคือ 10 เกม แต่หากนับเฉพาะยุคที่มี เมสซี อยู่นั้นคือ 4 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา

ตลอดทั้ง 4 เกมที่ว่า บาร์เซโลนา ชนะไป 2 แพ้ 1 เสมออีก 1 และยิงได้ 4 ประตู แต่น่าเสียดายที่ เมสซี ของเราก็ยังไม่เคยมีชื่อเป็นถลกหนังงูใหญ่ได้เสียที 

3. ​อูดิเนเซ

กด

ในฤดูกาล 2005-06 ขณะที่ ลีโอเนล เมสซี ยังคงเป็นนักเตะดาวรุ่งอยู่นั้น บาร์เซโลนา ได้จับฉลากมาอยู่กลุ่มเดียวกันกับ อูดิเนเซ ในรอบแรกของ ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ซึ่งอย่างที่เดากันได้ง่าย ๆ คือ ถึงแม้ 2 เกม เหย้า-เยือนที่ เจ้าบุญทุ่มได้ยิงใส่ อูดิเนเซ รวมกันมากถึง 6 ประตู แต่ก็ยังไม่มีชื่อของ เมสซี รวมอยู่ในนั้น และนั่นก็เป็นเพียง 2 เกมที่พวกเขาได้มีโอกาสฟาดแข้งกันมาในประวัติศาสตร์

2. ​ลิเวอร์พูล

กด

สำหรับ หงส์แดง นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมมหาอำนาจลูกหนังในอดีต ซึ่งพวกเขาเคยโคจรมาเจอกับ ซูเปอร์สโมสรอย่าง บาร์เซโลนา มาตั้งแต่ยุค 70’s โน่นแล้ว

ทั้งคู่เคยดวลกันมาทั้งหมด 8 ครั้ง แต่มีเพียง 2 ครั้งเท่านั้นที่เป็นยุคของ เมสซี คือในฤดูกาล 2006-07 ซึ่ง ลิเวอร์พูล เป็นผู้ผ่านเข้ารอบไปได้ด้วยกฏประตูทีมเยือนหลังเสมอกัน 2-2 เหย้าเยือน

และเชื่อเถอะว่า เจ้าหนูมหัศจรรย์ เองก็น่าจะตั้งเป้ายิง หงส์แดง ให้ได้อยู่เช่นกัน แต่ไม่รู้ว่าต้องรออีกนานแค่ไหน ถึงจะได้เจอกันอีกรอบล่ะนะ

1. ​เชลซี

หก

ถ้าให้เดากันเล่น ๆ เชื่อว่าก้นตาข่ายของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี น่าจะเป็นเป้าหมายใหญ่อันหนึ่งของ เมสซี ที่เขาต้องการจะทำให้ได้ก่อนถึงเวลาแขวนสตั๊ดในอนาคต

เพราะ ในยุคที่ บาร์เซโลนา มี เมสซี อยู่ในทีมชุดใหญ่นั้นพวกเขาเคยโคจรมาดวลกันมากถึง 11 ครั้ง (จากทั้งหมดหมด 16 เกม) แต่ก็ยังไม่เคยมีชื่อของเขาถูกโชว์ขึ้นบนสกอร์บอร์ดเสียที

น่าเสียดายที่ในเกมอุ่นเครื่องตอนก่อนฤดูกาลนี้จะเริ่มขึ้น เมสซี ก็ดันไม่ได้ลงเล่น ไม่งั้นอาจจะพังประตูไปแล้วก็เป็นได้ ฉะนั้นมาช่วยลุ้นให้ทั้งสองทีมได้มาเจอกันอีกในศึก ชปล. ปีนี้ด้วยละกัน

0 nhận xét:

Đăng nhận xét