Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

​เงินซื้อผมไม่ได้ ! 7 แข้งดาวดังที่ ปฏิเสธข้อเสนอ “ก้อนโต” จากทีมลีกจีน

7. จอห์น เทอร์รี

Watford v Chelsea - Premier League

สโมสรปัจจุบัน : เชลซี

สโมสรจากจีนที่สนใจ : เซี่ยงไฮ้ อีสต์ เอเชีย, เจียงซู ซูหนิง

ค่าเหนื่อยที่จะได้รับ : 20 ล้านปอนด์ ต่อปี

กัปตันหัวใจเพชรของ เชลซี คนนี้กำลังจะหมดสัญญากับทีมในเดือนมิถุนายนนี้แล้ว และเขาก็ได้ออกมายอมรับว่าอาจจะต้องย้ายออกไปหาที่อยู่ใหม่

และในช่วงนี้เอง เหล่ามหาเศรษฐีจากเมืองจีน ต่างก็จมูกไว พยายามติดต่อดาวดังอย่าง เทอร์รี ไปเล่นให้ทีมของตัวเอง โดยมีทั้ง เซี่ยงไฮ้ อีสต์ เอเชีย กับ เจียงซู ซูหนิง ที่เพิ่งสอย รามิเรส ไปจากสิงห์บลูหมาด ๆ ยื่นค่าเหนื่อย 20 ล้านปอนด์ ต่อปีมาให้

ซึ่งแน่นอนว่า เทอร์รี เตรียมปฏิเสธแล้วเช่นกัน

6. ​โอเดียน อิกาโล

Crystal Palace v Watford - Premier League

สโมสรปัจจุบัน : วัตฟอร์ด

สโมสรจากจีนที่สนใจ : ไชนา ฟอร์จูน

ค่าเหนื่อยที่จะได้รับ : 40 ล้านปอนด์ ต่อ 4 ปี

อิกาโล เป็นอีกหนึ่งกองหน้าที่สร้างชื่อเสียงได้อย่างมากมายให้กับตัวเองในฤดูกาลนี้ เพราะเขายิงประตูได้มากมายในแทบทุก ๆ เกมให้ทีมวัตฟอร์ดอยู่ในพรีเมียร์ลีกตอนนี้

และ ดาวยิงของ ทีมแตนอาละวาด ก็ได้ออกมาเปิดเผยด้วยตัวเองว่า จิโน ปอซโซ เจ้าของทีมวัตฟอร์ดได้ตกลงที่จะรับเงินค่าตัว 10 ล้านปอนด์จาก ไชนา ฟอร์จูน ไปแล้ว

แต่สุดท้าย อิกาโล ก็กล่าวต่อว่า ค่าเหนื่อยที่เขาจะได้รับนั้นคือ สองแสนกว่าปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งรวม ๆ แล้วน่าจะมีมูลค่าราว ๆ 40 ล้านปอนด์ ตลอดสัญญา 4 ปี ซึ่งเพื่อนร่วมทีมก็เห็นด้วยกับดีลมูลค่ามหาศาลแบบนี้ แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจไม่ย้ายออกไป

5. ​อเลสซานเดร ปาโต้

Sao Paulo v Sport Recife - Brasileirao Series A 2015

สโมสรปัจจุบัน : เชลซี (ยืมจาก โครินเธียนส์)

สโมสรจากจีนที่สนใจ : เทียนจิน เฉินเจียง

ค่าเหนื่อยที่จะได้รับ : 40 ล้านยูโรต่อ 3 ปี

เทียนจิน เฉินเจียง เป็นทีมจากลีกดิวิชั่น 2 ของประเทศจีน แต่ด้วยความที่พวกเขามีอดีตกุนซือทีมชาติบราซิลอย่าง วันเดอเล ลุคซัมบูโก้ คุมทัพอยู่ ทำให้สามารถดึงเอาอดีตดาวเด่นแซมบ้าอย่าง แจดสัน, หลุยส์ ฟาเบียโน, กูวานิโอ มาอยู่ในทีมได้

นั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงกล้ายื่นซื้อ ปาโต้ แถมมั่นใจสุด ๆ ว่าจะได้ตัวมาอย่างไม่ยากนัก ซึ่งทาง โครินเธียนส์ เองก็ยอมรับข้อเสนอ 20 ล้านยูโรไปเรียบร้อยแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม ปาโต้ ที่ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องโยกมาเล่นในยุโรปให้ได้เพียงอย่างเดียว ก็ปฏิเสธข้อเสนอนี้ไป ทั้งที่เขาจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 40 ล้านยูโร ภายในระยะเวลา 3 ปี ก่อนจะโยกมาเป็นนักเตะเชลซี ด้วยสัญญายืมตัวอย่างปัจจุบัน

4. ​หลุยซ์ อาเดรียโน

US Alessandria v AC Milan - Tim Cup

สโมสรปัจจุบัน : เอซี มิลาน

สโมสรจากจีนที่สนใจ : เจียงซู ซูหนิง, ปักกิ่ง กั๋วอัน

ค่าเหนื่อยที่จะได้รับ : ไม่เปิดเผย

สำหรับอดีตกองหน้าจากทีม ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค คนนี้ เขาได้รับข้อเสนอมาจาก 2 สโมสรดังในลีกจีน อย่าง ปักกั่ง กั๋วอัน กับ เจียงซู ซูหนิง (อีกแล้ว) แต่รายแรกนั้นถูกปฏิเสธไปโดยทาง มิลาน เอง

ส่วน เจียงซู ซูหนิง นั้น หลุยส์ อาเดรียโน นั้นเกือบจะเซ็นสัญญาร่วมทีมอยู่รอมร่อแล้ว เพราะเขาได้เดินทางไปตรวจร่างกายไกลถึงเมืองจีน แต่สุดท้ายก็ปฏิเสธ และกลับมายัง มิลาน ในที่สุด

ซึ่งดาวยิงแซมบ้าได้กล่าวว่า “ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องเงินเลยนะตอนเจรจาดีลนี้ที่จีน ผมรู้ว่าได้เยอะมาก แต่รายละเอียดอื่น ๆ ของสัญญา กับแนวทางของสโมสร มันไม่ใช่แบบที่ผมชอบเลยแม้แต่นิดเดียว”

3. ​ออสการ์

Milton Keynes Dons v Chelsea - The Emirates FA Cup Fourth Round

สโมสรปัจจุบัน : เชลซี

สโมสรจากจีนที่สนใจ : เจียงซู ซูหนิง

ค่าตัวที่ได้รับข้อเสนอ : 57.5 ล้านปอนด์

สำหรับเพลย์เมคเกอร์ของ เชลซี คนนี้ เขาไม่ได้เป็นผู้ปฏิเสธ สโมสรจากจีนแห่งนี้ไปด้วยตัวของเขาเอง เพราะทางต้นสังกัดไม่เปิดโอกาสให้มีการเจรจาเกิดขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียวทั้งที่ได้รับข้อเสนอสูงถึง 57.5 ล้านปอนด์ก็ตาม

โดย กุส ฮิดดิงก์ ได้กล่าวว่า ถึงแม้ทีมจากจีนจะมีเงินมหาศาลเพื่อทุ่มซื้อนักเตะดัง ๆ ไปร่วมทีมได้ แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นก็คือคุณภาพของทีม รวมถึงส่วนประกอบต่าง ๆ ซึ่งเห็นว่าจะไม่ช่วยให้นักฟุตบอลพัฒนาฝีเท้าได้มากกว่าที่เป็นอยู่นั่นเอง

2. ​หลุยส์ นานี

Serbia v Portugal - UEFA EURO 2016 Qualifier

สโมสรปัจจุบัน : เฟเนร์บาห์เช

สโมสรจากจีนที่สนใจ : ไม่เปิดเผย

ค่าตัวที่ได้รับข้อเสนอ : 20 ล้านปอนด์

อดีตปีกขวัญใจแฟนบอลปีศาจแดงอย่าง นานี เองก็เรียกว่าเนื้อหอมมากเช่นกัน หลังจากเขาย้ายออกไปเป็นตัวหลักให้กับทีมอย่าง เฟเนร์บาห์เช ในลีกตุรกีเมื่อซัมเมอร์ปี 2015

และเมื่อเดือนมกราคม 2016 ต้นสังกัดของเขาก็เปิดเผยว่า มีสโมสรจากลีกจีน ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้พยายามยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อตัวปีกอาบังไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ แต่ได้ปฏิเสธไปแล้ว

ซึ่ง เฟเนร์บาห์เช ก็ได้เปิดเผยว่า นานี ยังคงต้องการอยู่กับทีมต่อไป เพราะช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ลีกให้ได้ในซีซั่นนี้ ถ้าหากจะถูกขายทิ้งขอเป็นช่วงปิดฤดูกาลจะเหมาะสมกว่า

1. ​คาร์ลอส เตเบซ

FBL-ARGENTINA-BOCA-NEWELLS

สโมสรปัจจุบัน : โบคา จูเนียร์ส

สโมสรจากจีนที่สนใจ : เซี่ยงไฮ้ อีสต์เอเชีย

ค่าเหนื่อยที่ได้รับข้อเสนอ : 19.5 ล้านปอนด์ ต่อปี

ในขณะที่ตลาดซื้อขายในลีกจีนกำลังจะปิดตัวลงในอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ เซี่ยงไฮ้ อีสต์เอเชีย ก็ทำห้าว บุกไปยื่นข้อเสนอซื้อตัว คาร์ลอส เตเบซ ไกลถึง อาร์เจนตินา กันเลยทีเดียว

นอกจากนี้พวกเขายังยื่นข้อเสนอสุดงดงามให้กับอดีตกองหน้ายูเวนตุสสูงถึง 19.5 ล้านปอนด์ต่อปี (ราว ๆ เกือบ 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์)

อย่างไรก็ตาม ไอ้ม้าป่า ชาวอาร์เจนไตน์ก็ปฏิเสธไปอย่างไม่ต้องใช้เวลาคิดมาก เพราะเขาเองก็เพิ่งจะได้กลับมาอยู่บ้านเกิดเมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้เท่านั้น ฉะนั้นการจะให้ข้ามน้ำข้ามทะเลออกไปอีกรอบ จึงเป็นเรื่องที่ไม่อยู่ในความสนใจ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét