Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

กาหัว 9 ทีมยุโรป เหยื่อโอชะของ เมสซี!

​แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, โรม่า, เรอัล มาดริด นี่แค่ส่วนหนึ่งของทีมที่เคยถูก ลิโอเนล เมสซี ฝากความทรงจำในการทำประตูมาแล้ว แต่นอกเหนือจากนี้ ยังมีอีก 9 ทีมที่เรียกได้ว่าเป็น 'โบกี้ทีม' หรือทีมขาประจำที่ต้องโดน เมสซี ไล่ถลุงในการเจอกันแทบทุกนัด และนี่คือ 9 ทีมที่เรากำลังจะกล่าวถึง

9. ปารีส แซงต์ แชร์กแมง - 3 ประตู

FBL-EUR-C1-BARCELONA-PSG

สถิติของ เมสซี ในการเจอกับ เปแอสเช ตลอด 6 ครั้งที่ผ่านมา ทำประตูไปทั้งสิ้น 3 ครั้ง รวม 3 ประตู โดยเฉพาะฤดูกาลที่แล้วที่ผูกปีดวลกันถึง 4 ครั้ง เมสซี ก็กดไป 2 ประตู ทั้งในรอบแบ่งกลุ่มและรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เขี่ย เปแอสเช ตกรอบ 3-1​

8. ลียง - 3 ประตู

Barcelona's forward Lionel Messi (L) sho

​4 ครั้งที่พบกันใน 2 ฤดูกาลติดต่อกันคือ 2007/08 และ 2008/09 เมสซี ก็เคยฝากความประทับใจให้กับทีมเคยแกร่งแห่งลีกเอิงทีมนี้ด้วยการสอยไป 3 ประตู ในรอบแบ่งกลุ่มและในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเช่นกัน 

7. พานาธิไนกอส - 4 ประตู

Panathinaikos FC v Barcelona - UEFA Champions League

2 ครั้งที่พบกันใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ตั้งแต่ฤดูกาล 2005/06 และ 2010/11 นอกจากทีมจากกรีซจะเอาชนะ บาร์เซโลนา ไม่ได้ ก็ยังโดนถล่มเละทุกครั้งเป็นทีมแจกแต้มในรอบแบ่งกลุ่ม พร้อมกับโดน เมสซี ฝากประตูไว้ให้จดจำถึง 4 ประตู

6. สปาร์ตัก มอสโก - 4 ประตู

FBL-EUR-C1-SPARTAK-BARCELONA

​แม้ทีมจากรัสเซียจะเคยเจอกับ บาร์เซโลนา เพียงแค่ครั้งเดียวในรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาล 2012/13 ในยุคที่มี เมสซี เป็นดาวเด่น แต่ก็เจอ เมสซี สอยประตูคนเดียวนัดละ 2 ประตูทั้งไปกลับ

5. บาเยิร์น มิวนิค -4 ประตู

FBL-EUR-C1-BARCELONA-BAYERN

​คนที่รู้ดีที่สุดในทีมเสือใต้ว่าการเจอกับ เมสซี นั้นสาหัสสากรรจ์ขนาดไหน คงหนีไม่พ้น เจอโรม บัวเต็ง ที่โดนขู่ให้วิ่งไล่จนขาลากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และ 4 ประตูจากการเจอกันในรอบลึกๆ การต้องดวลกับ เมสซี จึงเป็นสิ่งที่ทีมเสือใต้ไม่ปรารถนาเพราะนั่นหมายถึงการตกรอบจอดป้ายไม่ได้ไปต่อถึงนัดชิงทุกครั้ง

4. เอซี มิลาน - 6 ประตู

FBL-EUR-C1-BARCELONA-MILAN

อีกหนึ่งทีมที่เห็น เมสซี ลงสนามแล้วไม่ต่างกับงูเห็นเชือกกล้วย เมื่อการพบกัน 4 ครั้ง ทีมปีศาจแดงดำไม่เคยไม่เสียท่าให้ เมสซี ที่ฝากประตูไว้ให้จดจำทุกนัดรวมกัน 6 ประตู​

3. อาแจ็กซ์ -6 ประตู

FBL-EUR-C1-AJAX-BARCELONA

​ในเกม 2-0 ที่ เมสซี จัดการ อาแจ็กซ์ 2 ประตูในรอบแบ่งกลุ่มปี 2014 เป็นเกมที่ เมสซี ทำประตูใน แชมเปี้ยนส์ลีก ทาบสถิติสูงสุดตลอดกาลของ ราอูล กอนซาเลซ ที่ 71 ประตู ซึ่งคงไม่ต้องบอกว่าตอนนี้แซงไปไกลลิบคงมีแต่ คริสเตียโน โรนัลโด เท่านั้นที่ยังขับเคี่ยวกัน แต่ในฤดูกาลก่อนหน้านั้น เมสซี ก็เคยจัดแฺฮตทริคใส่ อาแจ็กซ์ ประเดิมรอบแบ่งกลุ่มอย่างสวยหรู สิริรวม 6 ประตูที่ทำไว้กับทีมดังแห่งฮอลแลนด์ทีมนี้

2. ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน - 7 ประตู

Barcelona's Argentinian forward Lionel M

ทีมห้างขายยาเคยเป็นเจ้าของสถิติทีมที่เสียท่าให้ เมสซี มากที่สุดในยุโรป โดยเฉพาะเกมนัดประวัติศาสตร์ที่ เมสซี จัดการคนเดียว 5 ประตู ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ คัมป์ นู ฤดูกาล 2011/12 ที่โดน บาร์ซ่า ถล่มเละ ​7-1 และยังตามไปซ้ำต่อนัดละ 1 ประตู ... 3 นัด ทำไปคนเดียว 7 ประตู ใครเจอก็ต้องขยาด

1. อาร์เซนอล - 8 ประตู

Arsenal FC v FC Barcelona - UEFA Champions League Round of 16: First Leg

​สถิตเจ็บปวดที่แฟนๆ ปืนใหญ่ต้องยอมรับความจริงว่า พวกกเขากลายเป็นทีม 'ขนม' ของ เมสซี อย่างเป็นทางการ ในการพบกัน 5 ครั้งล่าสุด พวกเขาโดน เมสซี รัวประตูได้ถึง 3 นัด โดยเฉพาะนัดที่พบกันเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2010 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ก็เป็นเกมแรกที่ เมสซี รัวประตูใส่ทีมปืนใหญ่พร้อมแฮตทริคในวันนั้น ก่อนจะจัดไปอีก 2 ประตูรอบ 16 ทีมฤดูกาลถัดมา และล่าสุดในฤดูกาลนี้ก็มาโดนอีกในรอบ 16 ทีมนัดแรก และยังไม่รู้ว่า นัดต่อไปที่ คัมป์ นู ปืนใหญ่จะโดน เมสซี เล่นงานอีกกี่ประตู...แถมยังเป็นการหยุดสถิติยิงประตูผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก ไม่ได้ 6 ครั้งลงอย่างราบคาบอีกด้วย

0 nhận xét:

Đăng nhận xét