หลุยส์ ซัวเรซ ยอดดาวยิงแห่งยุคของ บาร์เซโลนา เผยสาเหตุที่แท้จริงในการปฏิเสธย้ายไปร่วมทีม อาร์เซนอล หลังจากเงียบมานานว่า ไม่ใช่เรื่องของค่าตัวแต่อย่างใด แต่เป็นการตัดสินใจหลังได้รับคำแนะนำจาก สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมหงส์แดงในตอนนั้น

ซัวเรซ กลายเป็นนักเตะเจ้าของค่าตัว 75 ล้านปอนด์ หลังย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีม บาร์เซโลนา เมื่อปี 2014 และแม้จะถูกแบนไม่ได้ลงสนามนานหลายเดือน แต่ก็พิสูจนส์ผลงานจนกลายเป็นหนึ่งในสามประสาน MSN ที่ดีที่สุดของโลก ณ ตอนนี้ไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ดาวยิงอุรุกวัย ขอชี้แจงข้อสงสัยของแฟนบอลจากการปฏิเสธย้ายจากทีมหงส์แดงไป อารเซนอล ว่า ไม่ใช่เรื่องของค่าตัว แต่เป็นเพราะคำแนะนำจาก เจอร์ราร์ด ทำให้เขาตัดสินใจแน่วแน่ที่จะย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา แทน

"ข่าวของผม กับ อาร์เซนอล ตอนนั้นมันเป็นข่าวใหญ่มาก ก็ไม่น่าจะมีอะไรที่เป็นความลับนะ" ซัวเรซ เผย

"มีวันหนึ่ง ผมเปิดใจคุยกับ สตีเวน หลังซ้อมเสร็จ ตอนแรกเขาขอร้องให้ผมอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไปอีกปีก่อน แล้วค่อยตอบตกลง บาร์เซโลนา"

"ย้อนกลับไปในตอนนั้น ผมว่านั่นเป็นการจับเข่าคุยระดับชี้ชะตาอนาคตของผมเลย แต่เพราะว่าผมได้คุยกับ สตีวี เขาเป็นกัปตันทีมที่พร้อมจะให้คำแนะนำแก่นักเตะทุกๆ คน จนกระทั่งเป็นอย่างที่เห็นนี่แหละ"