หลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะ เอาก์สบวร์ก จนผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้สำเร็จ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือคนเก่งก็ได้ออกมาประกาศทันทีว่าทีมของพวกเขาพร้อมสู้เพื่อคว้าถ้วยแชมป์รายการแรกมาครองแล้ว

โดยเกมต่อไป ลิเวอร์พูล จะต้องเตะรอบชิงชนะเลิศ ศึกแคปิตอล วัน คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์ แต่พวกเขาก็ยังส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเมื่อคืนที่ผ่านมาครบเกือบทุกตำแหน่ง ทำให้หลายคนกังขาว่าจะรักษาความฟิตไปรับมือศึกใหญ่ไหวหรือไม่

ซึ่ง คล็อปป์ ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ได้อย่างน่าฟังว่า

“เกมคืนนี้มันไม่ได้ส่งผลเสียกับศึกใหญ่วันอาทิตย์มากนัก แต่กลับกัน เรากลับได้ประโยชน์มากกว่า เพราะเมื่อโชว์ฟอร์มได้ดี แถมชนะด้วย ก็ยิ่งทำให้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นอีกมาก”

“ในเกมนัดชิงชนะเลิศ เราจะพยายามเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้มากที่สุด”

“เรามีเกมที่ดี และการที่เราชนะ ก็แสดงให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเรามีความมุ่งมั่นมากแค่ไหน สำคัญกว่านั้นอีกคือเราไม่มีคนเจ็บเพิ่ม และพร้อมแล้วสำหรับเกมต่อไป”