ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก

นอริช VS เชลซี

สนาม แคร์โรว โรด

คืนวันอังคารที่ 1 มีนาคม 2559

ถ่ายทอดสดช่อง CTH Stadium 4 เวลาตี 2.45 น.

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนกลางสัปดาห์นี้ เชลซี แชมป์เก่าจะต้องยกทัพบุกไปเยือน นอริช ซิตี้ ถึง แคร์โรว โรด โดยทาง กุส ฮิดดิงก์ ได้มองถึงการคว้าชัยชนะเพื่อเรียกโมเมนตัมที่ดีสำหรับการคืนความยิ่งใหญ่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้แล้ว

โดยทาง นกขมิ้นเขียวเหลือง นั้น 5 เกมหลังสุดไม่ชนะใครเลย แถมแพ้ไปถึง 4 เกม โดนนัดล่าสุดก็โดน เลสเตอร์ ซิตี้ เข่นไปด้วยสกอร์ 1-0 ตอนช่วงท้ายเกม ทำให้สถานการณ์ของพวกเขานั้นไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่นัก

กลับกันทาง สิงโตน้ำเงินคราม เรียกได้ว่ากำลังดีวันดีคืน เพราะหลังจากที่แพ้ให้กับ เปแอสเช ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก พวกเขาก็ไม่ได้เสียทรงอะไร แถมยังชนะมาในสองเกมล่าสุดด้วย

วิเคราะห์สภาพทีม

นอริช นั้นยังคงไม่แน่ใจว่าจะได้สองตัวเก่งอย่าง เซบาสเตียน บาสซง กับ เวส ฮูลาฮาน กลับมาลงสนามได้หรือไม่ เพราะถึงแม้ว่าพวกเขาจะหายเจ็บแล้ว แต่เรื่องความฟิตยังคงน่าเป็นห่วง แถมยังมี อังเดร วิสดอม เจ็บจนลงไม่ได้ ส่วน แพทริก แบมฟอร์ด หมดสิทธิ์ร้อยเปอร์เซนต์ เพราะมีสัญญาห้ามลงเจอต้นสังกัดอยู่

อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยังมีแข้งตัวเก่งคนอื่น ๆ ลงประจำการ ทั้ง โจนี ฮาวสัน และ นาธาน เรดมอนด์ โดยมี สตีเวน เนย์สมิธ กับ คาเมรอน เจอโรม เป็นกองหน้า

สำหรับ เชลซี มีข่าวดีคือ จอห์น เทอร์รี หายเจ็บแล้ว แต่ ฮิดดิงก์ อาจจะไม่ส่งลงเพราะไม่อยากเร่งเกินไปนัก เนื่องจากกลัวจะเจ็บซ้ำแผลเดิม ส่วน ฟัลเกา, เปโดร และ ซูมา นั้นหมดสิทธิ์ลงชัวร์

กองหลัง บาบา ราห์มาน จะยืนแบ็คซ้าย อัซปิลิกวยตา แบ็คขวา มี อิวาโนวิช กับ เคฮิลล์ ยืนกลางเช่นเคย แผงมิดฟิดล์นั้น มิเกล กับ ฟาเบรกาส จะช่วยกันบัญชาเกม ให้กับ อาซาร์, วิลเลียน และ ออสการ์ ได้สร้างสรรค์จังหวะสุดท้ายกันอย่างอิสระ

แน่นอนว่า ดิเอโก้ คอสต้า คือกองหน้าตัวเป้าลำดับที่ 1 แถมเกมนี้แฟน ๆ อาจจะได้เห็น ปาโต้ ลงสนามเปิดตัวก็เป็นได้ เพราะรายงานล่าสุดเขาฟิตพร้อมลุยแล้ว

รูปเกมที่คาด

เกมนี้ เชลซี มาพร้อมกับความมั่นใจเต็มเปี่ยม เมื่อต้องเจอกับ นอริช ที่กำลังเป๋ ถึงแม้จะต้องเยือน แต่ก็เชื่อว่าพวกเขาจะสามารถคุมเกมได้อย่างเบ็ดเสร็จ

เพราะทาง ฮิดดิงก์ เองก็เน้นให้ลูกทีมครองบอลเพื่อหาโอกาสเป็นหลักอยู่แล้ว ฉะนั้นอาจจะได้เห็นเกมสุดโหดจากการยำฝ่ายเดียวของสิงห์บลู

สกอร์ที่คาด

นอริช 0-3 เชลซี