เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เตรียมรับเงิน 100 ล้านปอนด์ จาก เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เจ้าของทีม เพื่อเสริมขุมกำลังในการลุ้นแชมป์ ซัมเมอร์นี้ ตามรายงานของ เดอะ ซัน

โดยจำนวนเงินกว่า 5,000 ล้านบาทไทยนี้ คล็อปป์ ก็น่าจะนำไปเล่นแร่แปรธาตุเป็นนักเตะในหลายๆตำแหน่ง เริ่มต้นจาก ผู้รักษาประตู ที่ ซิมง มิโญเลต์ ดูจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นักแม้จะพึ่งเซ็นต์สัญญายาวกับทีมไป ด้วยนักเตะอย่าง เฟเซอร์ ฟอสเตอร์ หรือ แจ็ค บัตแลนด์

นอกจากนี้กองกลางก็เป็นตำแหน่งที่ยกระดับได้เช่นกันด้วยนักเตะอย่าง มาริโอ เกิธเซย์ สตาร์ของ บาเยิร์น มิวนิค ศิษย์เก่าที่ คล็อปป์ ปลุกปลั้นมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั่นเอง อีกทั้งยังอาจจะพ่วง ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยัง กองหน้าดาวซัลโว บุนเดสลีกา มาด้วยอีกคน

แต่หาก ลิเวอร์พูล ไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก ก็มีโอกาสสูงที่จะไม่ได้สตาร์เหล่านี้ อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมขาร็อค ก็ไม่ยี่หระแต่อย่างใด

"หากนักเตะไม่อยากมา ลิเวอร์พูล เพราะเราไม่ได้ไป แชมเปียน ลีก หรือมาเล่นเพราะเราได้ไป เขาก็ไม่เหมาะกับทีมเราแล้ว" กุนซือวัย 48 กล่าวก่อนหน้านี้

"ยังมีนักเตะอีกมากมาย หากเราไม่สามารถดึงดูดนักเตะได้ ก็ไม่เห็นเป็นไร ผมไม่แคร์อยู่แล้ว เพราะเราต้องหาคนที่อยากเล่นกับเราเจอ"