​ฆวน มาตา มิดฟิลด์กระทิงดุของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาขอโทษแฟนๆ ปีศาจแดงหลังจากได้รับใบเหลือแดงในเกที่บุกไปแพ้ เวสท์ บรอมวิช อัลเบียน 1-0 ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนให้ทีมต้องตกเป็นรองก่อนจะแพ้ไปในที่สุด

ใบแดงของ มาตา ถือเป็นใบแดงใบแรกในชีวืตการค้าแข้งของเขานับตั้งแต่ลงเล่นฟุตบอลอาชีพร่วม 500 นัด หลังจากได้รับใบเหลืองที่ 2 จากการทำฟาวล์ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ภายในเวลาเพียง 3 นาที ตั้งแต่นาทีที่ 26 และยังเป็นเกมแรกที่ ยูไนเต็ด แพ้ในรอบ 5 นัดหลังสุดอีกด้วย

โดยหลังเกมนี้ มาตา ได้ออกมากล่าวคำขอโทษอย่างเป็นทางการต่อแฟนๆ ปีศาจแดง ผ่านบล็อกส่วนตัวของเขาว่า

"ตลอดการเล่นฟุตบอลอาชีพเกือบ 500 นัด นี่คือครั้งแรกในชีวิตที่ผมได้รับใบแดง"

"คุณคงเข้าใจนะว่า มันไม่ง่ายเลยที่ผมจะเขียนถึงเรื่องนี้"

"ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่แปลกพอสมควรสำหรับผม มันไม่ง่ายหรอกที่จะทำใจให้ชินกับเรื่องนี้ แต่ก็ถือเป็นบทเรียนสำคัญ"

"เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้เสมอในเกมฟุตบอล แต่สิ่งที่เจ็บปวดที่สุดคือผมไม่สามารถช่วยทีมได้ และทำให้เพื่อนๆ ต้องเจอกับงานยากขึ้นไปอีกร่วมๆ ชั่วโมงในเกม"

"หลายๆ ครั้งที่การฟาวล์ในจังหวะแบบนั้นมีโอกาสทีจะถูกผู้ตัดสินลงโทษ แต่ผมเองก็น่าจะระวังตัวมากกว่านี้ แต่ผมก็ต้องรับผิดชอบกับความผิดพลาดที่ผมได้ทำลงไป"

"ผมรู้สึกแย่มากๆ รู้สึกผิดต่อแฟนๆ ที่เดินไปทางไปดูเกมที่สนามและดูเกมอยู่ทางบ้าน แต่ผมจะเตือนตัวเองให้มากขึ้นในเกมต่อๆ ไป และตอนนี้ก็คงไม่มีอะไรสำคัญกว่าการโฟกัสไปที่เกมต่อไปกับ ลิเวอร์พูล ใน ยูโรปา ลีก"