Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

เก่งหลังเกม : 5 เรื่องต้องรู้หลังเกม ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-0

5. โอริกี ถือว่าเข้าระบบ

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-MAN CITY

กองหน้าดาวรุ่งชาว เบลเยียม คนนี้ต้องเจ็บยาวไปตั้งแต่ปีที่แล้ว และกลับมาฟิตสมบูรณ์ในช่วงเดียวกันกับ สเตอร์ริดจ์ ทำให้เขามีโอกาสเป็นแค่ตัวสำรองในช่วง 3-4 เกมก่อนหน้า ซึ่งแฟน ๆ ก็พอจะได้เห็นฟอร์มไปแล้วว่าใช้ได้ไม่น้อยทีเดียว

เกมนี้ คล็อปป์ ตัดสินใจส่งเขาลงเป็นตัวจริงโดยให้ เบนเทเก้ เป็นตัวสำรอง ทั้งที่คู่แข่งคือทีมตัวเต็งอย่าง แมนฯ ซิตี้ 

และในที่สุด โอริกี ก็แสดงให้เห็นว่าทั้ง คล็อปป์ กับ เดอะ ค็อป คิดไม่ผิดว่าเขาเป็นกองหน้าที่มีรูปแบบการเล่นเข้ากับระบบทีมของ ลิเวอร์พูล อย่างลงตัว จนน่าจะเติบโตมาเป็นตัวที่ฝากความหวังได้ในอนาคต

4. ลัลลานา คือบ่อเกิดพลังงานของทีม

Liverpool v Manchester City - Premier League

หลังจากได้เห็น ลัลลานา โชว์ฟอร์มแจ่มในเกมนี้แล้ว รู้สึกเสียดายที่นัดก่อนหน้าเขาไม่ได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง เพราะเขาอาจจะจุดประกายอะไรบางอย่างให้ทีมมากกว่าที่เป็นก็ได้​

ในเกมเมื่อคืนนี้ คุณชายทองม้วน ก็ยังมีม้วนอยู่ แต่ทำได้ลื่นไหล รวดเร็ว และเฉียบขาดกว่าปกติมาก และทุกครั้งที่เขาได้บอล การลากเลื้อยและการจ่ายบอลทุกจังหวะดูดีมีประโยชน์ไปหมด

รูปแบบการเล่นของเขาทำให้เพื่อนร่วมทีมและรูปเกมมีความสดชื่น มีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยพลังงานด้านบวก และขับเคลื่อนทีมให้ได้เปรียบด้วยการยิงประตูแรกอย่างสวยงาม

3. ตูเร คือมือหนึ่งในแผงกองหลัง

Liverpool v Manchester City - Premier League

​หากจะบอกว่า ตูเร คือกองหลังที่ดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ ก็ดูจะไม่ให้เกียรติ สเคอร์เทล กับ ลอฟเรน เท่าไหร่นัก (ซาโก้ คงไม่ต้องพูดถึง) แต่พอนึกถึงสิ่งที่เขาทำมาให้ทีมตั้งแต่ต้นฤดูกาลแล้วมันชัดเจนว่า "เขาใช่" 

เพราะหลังจากที่ ตูเร ได้ลงเล่นเพราะเพื่อนคนอื่น ๆ บาดเจ็บ ทำให้เขาที่เหลือสัญญากับทีมอีกไม่กี่เดือน มีโอกาสระเบิดฟอร์มเยี่ยมจนสร้างความประทับให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเกมล่าสุดนี้เล่นซะ อเกวโร ดูไม่อันตรายไปเลย

ที่สำคัญคือ เขาเป็นคนเดียวที่ถ้าหากได้ลงเล่นกับ ซาโก้ แล้วจะมีอิทธิพลให้กองหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ไม่ล่ก ไม่เหวออีกด้วย

2. ฟลานาแกน หรือ โมเรโน ?

Liverpool v Stoke City - Capital One Cup Semi Final: Second Leg

​หลังจากที่ดาวรุ่งขวัญใจแฟนบอลคนนี้เจ็บจนต้องพักยาวไปปีกว่า ๆ เขากลับมาฟิตสมบูรณ์ได้อีกครั้งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน จนเกมนี้ คล็อปป์ ตัดสินใจให้เขาลงเล่นเป็นตัวจริงเพื่อทดสอบอะไรบางอย่างทันที

และ ฟลาโน ก็ไม่ทำให้ใครต้องผิดหวัง เขาโชว์ฟอร์มเล่นเกมรับในตำแหน่งฟูลแบ็คได้ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งที่ โมเรโน ไม่สามารถทำให้กับทีมได้เลยแม้แต่น้อย

ฉะนั้นเรามารอดูกันต่อไปดีกว่าว่า สุดท้ายแล้ว คล็อปป์  จะยกตำแหน่งตัวจริงให้ใครระหว่าง ฟลานาแกน กับ โมเรโน 

1. ทำไมไม่เล่นอย่างนี้ในทุกเกม ?

Liverpool v Manchester City - Premier League

​เกมนี้ ลิเวอร์พูล กลับมาสู่รูปเกมที่พูดได้เต็มปากว่าเป็น เกเก้น เพรสซิ่ง ของ เจอร์เกน คล็อปป์ อีกครั้ง หลังไม่ได้เห็นฟอร์มเช่นนี้มานานหลายต่อหลายเกม

ตั้งแต่นาทีแรก พวกเขาไล่บดเข้าใส่นักเตะแมนฯ ซิตี้ สูงตั้งแต่แดนหน้า และก็ทำให้สามารถตัดบอลมาเล่นได้บ่อย จนควบคุมสถานการณ์ได้เกือบทั้งหมด 

แต่คำถามที่หลายคนสงสัยก็คือ ในเมื่อสไตล์การเล่นแบบดุดันเช่นนี้ สามารถเอาชนะทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ ได้ง่าย ๆ ทั้งเหย้าและเยือน ทำไมไม่งัดออกมาใช้กับเกมอื่น ๆ ที่ผ่านมาซึ่งพวกเขาไม่สามารถเก็บผลการแข่งที่ต้องการได้ตามที่หวัง ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét