อาร์แซน เวนเกอร์ ขอมุ่งเน้นไปที่เกมกับ สวอนซี ซิตี้ ในวันพรุ้งนี้ หลังบุกไปพ่ายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และในตอนนี้ทีมของพวกเขาต้องเล่นเพื่อแชมป์


  • ความพร้อมภายในทีม

- อัพเดตนักเตะบาดเจ็บ

อาร์แซน เวนเกอร์ คอนเฟิร์ม อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ต้องพักราว ๆ ''หก ถึง แปด สัปดาห์'' ​หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับ บาร์เซโลนา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว ''ไม่ต้อง'' เข้ารับการผ่าตัด


  • ผลกระทบต่อความเชื่อมั่น

วีกที่ผ่านมา เป็นสัปดาห์ที่เลวร้ายของ อาร์เซนอล พวกเขาแพ้ บาร์เซโลนา คารังเหย้าตัวเอง ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ถัดมาบุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 ในเกมพรีเมียร์ ลีก 

ความพ่ายแพ้ต่อ เจ้าบุญทุ่ม มันเลยส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในนัดที่พวกเขาพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Manchester United v Arsenal - Premier League

เวนเกอร์ : ''เราพยายามอย่างมากในเกมกับ บาร์เซโลนา และแน่นอนมันส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของเราในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด''

''เราไม่แฮปปี้กับผลการแข่งขันอยู่แล้ว มันเป็นสองเกมที่เรามุ่งเน้น แต่เราดันทำผิดพลาดเสียเอง''


  • เล่นเพื่อแชมป์

อาร์แซน เวนเกอร์ ขอมุ้งเน้นไปที่เกมถัดไปกับ สวอนซี ส่วนเกมที่ผ่านมาแพ้แล้วก็แพ้ไป และในตอนนี้ทีมของพวกเขาต้องเล่นเพื่อแชมป์

Manchester United v Arsenal - Premier League

เวนเกอร์ : ''เราต้องการเปลี่ยนจากผลในเชิงลบให้เป็นบวก เพื่อที่จะสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เราต้องต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้''

''เราจะไม่ยึดติดกับผลการแข่งขันที่ผ่านมา และในตอนนี้เราต้องมุ่งเน้นไปที่เกมกับ สวอนซี ทุก ๆ เกมในบ้านมันสำคัญมาก ๆ''


  • ฟอร์มของ อเล็กซิส

นับตั้งแต่กลับมาจาก อาการบาดเจ็บ ฟอร์มอันสุดยอดของอเล็กซิส ซานเชซ ก็ยังไม่คัมแบ็กเสียที

FBL-ENG-PR-MAN UTD-ARSENAL

เวนเกอร์ : ''เราต้องการให้เขาสู้ เขาต้องต่อสู้กับมัน เพื่อที่จะได้กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของเขา''


  • อนาคตของ เวนเกอร์

เขา มีสัญญาอยู่กับ ปืนใหญ่จนถึง เดือน มิถุนายน ปี 2017 อย่างไรก็ตาม เขาขอบคุณทุกคนที่ใส่ใจเรื่องอนาคตของเขา ​

Manchester United v Arsenal - Premier League

เวนเกอร์ : ''ผมแฮปปี้ที่ผู้คนใส่ใจในเรื่องอนาคตของผม''

''ผมอยากจะขอบคุณพวกเขาสำหรับสิ่งนั้น''

นอกจากนี้ กุนซือวัย 66 ปี เปิดเผยว่า เมซุต โอซิล กับ อเล็กซิส ซานเชซ ยัง ''ไม่ใกล้เคียง'' ในการขยายสัญญาฉบับใหม่


สรุปประเด็นสำคัญจากแถลงข่าว

  • แชมเบอร์เลน พักเกือบ 2 เดือน
  • โอซิล-ซานเชซ ยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องสัญญาฉบับใหม่
  • ซานเชซ ต้องสู้ เพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้อีกครั้ง
  • โฟกัสเกมถัดไป - เล่นเพื่อแชมป์

สำหรับเกม พรีเมียร์ ลีก นัดที่ 28 ของฤดูกาล ระหว่าง อาร์เซนอล กับ สวอนซี ซิตี้ จะแข่งขันกันคืน วันพุธ ที่ 2 มี.ค. เวลา 02.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย), ถ่ายทอดสดทาง CTH สเตเดี้ยม 3