ดิว็อค โอริกี ศูนย์หน้าดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล เผยอย่างแน่วแน่ว่าไม่เคยรู้สึกเสียใจที่บอกปฏิเสธ แมนฯ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล แม้จะเคยเป็นที่ชื่นชอบของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อสมัยยังเป็นนักเตะเยาวชนก็ตาม

โอริกี เกือบจะย้ายมาเป็นนักเตะปีศาจแดงตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะเยาวชนของ ลีลล์ ในลีกเอิง หลังถูกแมวมอง ยูไนเต็ด ตามเช็คฟอร์ม ทว่าสุดท้ายก็เป็น ลิเวอร์พูล ที่คว้ามาร่วมทีมได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ แต่ดาวรุ่งเบลเยี่ยมก็มั่นใจว่า นี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วของเขา

"ผมไม่เคยเสียใจเลย ผมมั่นใจในการตัดสินใจของผม"

"ผมจำได้ว่า ผมกลับจากโรงเรียน พ่อกับแม่ก็เรียกมานั่งคุย ผมรู้ว่า พ่อกับแม่คงตัดสินใจเตรียมบางอย่างไว้ให้แล้ว แต่ก็ให้โอกาสผมได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องใหญ่นะสำหรับเด็กอายุ 15 ปี"

"ตอนนั้นผมตัดสินใจเลือกอยู่กับ ลีลล์ ต่อ ในวันที่ ยูไนเต็ด ติดต่อเข้ามา และผมก็มั่นใจแล้วว่า ผมทำถูก"