ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 นัดที่ 29

คริสตัล​ พาเลซ v ลิเวอร์พูล

สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค

วันอาทิตย์ที่ 6 มี.ค. เวลา 20.30 น.


ผลงานการพบกันนัดล่าสุด

ลิเวอร์พูล 1-2 คริสตัล พาเลซ

สถิติ 5 เกมหลังสุด

คริสตัล พาเลซ เสมอ 2 แพ้ 3

ลิเวอร์พูล ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1


หงส์แดงต้องการลบฝันร้ายจากการเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไม่ได้มา 4 นัดติดต่อกันนับตั้งแต่เกมเสมอ 3-3 ที่ทำให้ ลิเวอร์พูล หมดโอกาสคว้าแชมป์เมื่อปี 2014 และยังแพ้ทั้งไปกลับในฤดูกาลที่ผ่านมา แถมนัดล่าสุดที่เจอกันก็ยังเป็นหงส์แดงที่แพ้คาบ้านไป 2-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว


คริสตัล พาเลซ

ฟอร์มวูบต่อเนื่องไม่ชนะใคร 11 นัดติดต่อกันแล้วในพรีเมียร์ลีก ทำให้อันดับของ พาเลซ หล่นวูบจน อลัน พาร์ดิว ยอมรับกลายๆ ว่าทีมของเขามีโอกาสจะต้องหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้ เพราะจากเกาะกลุ่มครึ่งบนของตาราง ล่าสุดอยู่อันดับที่ 15 และมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 9 คะแนนเท่านั้น แถมเกมในบ้านยังแพ้มา 4 นัดรวด 

สภาพทีมล่าสุดจัดว่าพร้อม แม้จะมี 3 แข้งที่ยังบาดเจ็บคือ เจสัน พันเชียน, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ส และ เควซร อัปปายาห์ แต่บรรดาขุมกำลังที่เหลือก็ใช่ว่าจะฟอร์มดีนัก แม้ 3 เกมหลังสุดจะทำประตูได้ทุกนัดก็ตาม

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม : เฮนเนสซีย์, วอร์ด, แดนน์, เดลานีย์, ซูอาเร, เยดินัค, กาบาย, ซาฮา, มุทช์, โบลาซี, วิคแฮม


ลิเวอร์พูล

มองนาทีนี้ ดอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะลบอาถรรพ์ในการเจอกับ พาเลซ มีค่อนข้างสูง หลังชนะในลีกมา 2 เกมติดและยิงถึง 9 ประตู ตั้งแต่เกมถล่ม แอสตัน วิลลา 6-0 และเพิ่งจะเปิดบ้านล้างแค้น แมนฯ ซิตี้ 3-0 นัดที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีเกมตกค้างอยู่ 1 นัด ทำให้หงส์แดงเริ่มมีความหวังที่จะมองไปถึงพื้นที่ท็อป 4 แม้จะตามหลัง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 9 คะแนนก็ตาม

เกมนี้มีแนวโน้มที่ เยอร์เกน คลอปป์ จะใช้งานแผงหลังชุดเดิมจากเกมที่ชนะ แมนฯ ซิตี้ กลางสัปดาห์ โดยเฉพาะ จอห์น ฟลานาแกน ที่ได้รับคำชมจากการออกสตาร์ทนัดแรกในลีกในรอบ 20 เดือน แม้เกมรับจะไม่มี ลูคัส เลวา ที่เจ็บยาว และ มามาดู ซาโก ก็ยังไม่พร้อม 

ส่วนแนวรุก แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ดูจะยังไม่ฟิตเท่าที่ควร แต่การได้ ฟิลิปเป คูตินโญ ประสานงานกับ โรแบร์โต ฟิร์เมียโน ศูนย์หน้าชั่วคราวที่ฟอร์มกำลังดี ก็มีโอกาสที่จะได้เห็นหงส์แดงบุกไปเก็บแต้มได้บ้าง

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม : มินโญเลต์, ไคลน์, ตูเร, ลอฟเรน, ฟลานาแกน, มิลเนอร์, เฮนเดอร์สัน, ชาน, ลัลลานา, คูตินโญ, ฟิร์เมียโน