​รายได้ของประธานบริหารหรือซีอีโอของสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกมักไม่ค่อยมีใครล่วงรู้นัก แต่หลังจาก มาร์กาเร็ต เบิร์น ซีอีโอหญิงของ ซันเดอร์แลนด์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งเซ่นคดีฉาวของ อดัม จอห์นสัน จึงมีการเปิดเผยตามมาว่า เธอต้องสูญรายได้ต่อปีจากทีมแมวดำไปถึง 663,000 ปอนด์เลยทีเดียว

ขนาดทีมท้ายตารางค่าจ้างซีอีโอยังแพงขนาดนี้ แล้วทีมระดับบิ๊กโฟร์จะรับค่าจ้างมหาศาลขนาดไหน???

สปอร์ตเมล์ จึงไปซอกแซกขุดค่าจ้างรายปีของบรรดาซีอีโอทุกสโมสรในพรีเมียร์ลีกทั้ง 20 ทีม โดยมีตัวเลขออกมาดังนี้

โดยอันดับหนึ่งของซีอีโอที่มีค่าจ้างแพงที่สุดคือ เอ็ด วูดเวิร์ด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีการเปิดเผยว่ารับจากทีมปีศาจแดงปีละ 2.521 ล้านปอนด์

ตามมาด้วย เฟร์ราน ซอริอาโน ของ แมนฯ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีที่ไม่น่าแปลกใจหากจะรับค่าจ้างตาม 'ลอร์ดเอ็ด' มาติดๆ ที่ 2.5 ล้านปอนด์ต่อปี

FBL-ENG-PR-MAN UTD-SOUTHAMPTON

อันดับ 3 น่าจะทำให้แฟนๆ ปืนใหญ่เซ็งพอสมควร เพราะ อิวาน กาซิดิส ซีอีโอขวัญใจบอร์ดบริหารสุดเค็มของ อาร์เซนอล ฟันค่าจ้างถึงปีละ 2.23 ล้านปอนด์ทีเดียว เมื่อเทียบกับผลงานและการเสริมทัพที่น่าขัดใจ แต่ก็ว่าไม่ได้เพราะทีมปืนใหญ่นั้นขึ้นชื่อเรื่องบริหารทีมทำกำไรเป็นหลัก

อันดับที่ 4 คือ แดเนียล เลวี ซีอีโอจอมเก็งกำไรของ สเปอร์ส รับไป 2.17 ล้านปอนด์ต่อปี และอันดับ 5 เป็น มารินา กรานอฟสกายา ซีอีโอหญิงของ เชลซี ที่น่าแปลกใจว่าเธอรับค่าจ้างต่อปีไม่สูงนักแค่ 1.5 ล้านปอนด์ท่านั้น

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-KLOPP

ส่วน เอียน อายร์ ซีอีโอจอมขยันของ ลิเวอร์พูล ตามมาเป็นอันดับ 6 รับค่าจ้างปีละ 1.2 ล้านปอนด์ ส่วน เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่มีเจ้าของเป็นคนไทย ไม่มีการเปิดเผยรายชื่อซีอีโอ แต่มีการแจ้งตัวเลขว่ารับอยู่เพียงปีละ 1.45 แสนปอนด์เท่านั้น และที่เก๋ไก๋คือ คริสตัล พาเลซ ที่ไม่ต้องจ่ายค่าจ้างซีอีโอเพราะเจ้าของทีมนั่งเก้าอี้บริหารงานเอง