ฟรองซิส คอกเกอแลง มิดฟิลด์ฮาร์ดแมนของ อาร์เซนอล ยังคงไม่ได้รับการติดต่อจาก ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศสให้ได้รับโอกาสติดธงตราไก่ทำศึก ยูโร 2016 กลางปีนี้ แม้จะขยับขึ้นมาเป็นคีย์แมนตัวหลักของทีมปืนใหญ่อย่างต่อเนื่องก็ตาม

แม้เพิ่งจะรับใบเหลืองแดงในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมทช์ กับ สเปอร์ส ที่เสมอกันไป 2-2 ในนัดล่าสุด แต่ คอกเกอแลง ก็ถือเป็นนักเตะที่ได้รับคว่ทไว้วางใจต่อเนื่องจาก อาร์แซน เวนเกอร์ และมีส่วนพาทีมปืนใหญ่เกาะกลุ่มหัวตารางในฐานะทีมลุ้นแชมป์มาตลอด 2 ฤดูกาล

โดยก่อนหน้านี้ คอกเกอแลง เคยติดทีมชาติฝรั่งเศสชุด U-19 ซึ่งคว้าแชมป์ยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีเมื่อปี 2010 แต่จนถึงขณะนี้ เจ้าตัวก็ยอมรับว่า ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ที่ใกล้เคียงกับโอกาสที่จะร่วมทีมตราไก่ลุยศึก ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศสของเขาจะเป็นเจ้าภาพ 

"ผมเป็นนักเตะประเภทโฟกัสอยู่กับสโมสร เพราะผมเชื่อว่า ผลงานในสโมสรจะมีผลต่อโอกาสในการติดทีมชาติ"

"ถ้าผมเล่นกับสโมสรได้ดี โอกาสติดทีมชาติก็คงจะมาเอง ความจริงแล้วผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องการติดทีมชาตินัก เพราะผมกำลังโฟกัสกับสโมสรอย่างจริงจัง แต่หากได้รับโอกาสนั้น ผมก็คงจะแฮปปี้มาก"

"ผมไม่เคยได่รับโทรศัพท์จากเขา (เดส์ชองส์) ซึ่งผมว่าเขาคงมีตัวเลือกในใจ 30-40 คนแล้วก็จะคัดเลือกชุดสุดท้าย ผมยังไม่ได้รับการติดต่อจากใคร แต่หากเป็นไปได้ ผมก็จะพิสูจน์ให้เห็นว่าผมคู่ควรกับโอกาสที่ได้ร่วมทีมชาติ"